Bản cập nhật Windows 10 mới có thể chấm dứt lỗi màn hình xanh chết chóc đáng sợ mãi mãi

pepePE

Thay đổi đơn giản nhưng quan trọng, Microsoft đang muốn chấm dứt màn hình xanh chết chóc trong hệ điều hành Windows 10.

Khi nói đến việc cài đặt bản cập nhật Windows 10 mới, chúng ta luôn cảm thấy sợ hãi và nghĩ rằng bản cập nhật này sẽ làm hỏng những thứ đang hoạt động rất tốt. Chúng tôi không nói về việc âm thanh sẽ biến mất hoặc máy in ngừng hoạt động đã xảy ra gần đây. Nhiều trường hợp, nhưng rõ ràng lỗi màn hình xanh chết chóc còn xuất hiện ngẫu nhiên với nhiều lý do khác nhau.

Microsoft đang làm việc chăm chỉ chuẩn bị tung ra bản cập nhật sắp tới để ngăn chặn những lỗi hệ thống nghiêm trọng xảy ra, một trong những vấn đề đang chờ xử lý là lỗi màn hình xanh một trong những lỗi kinh điển nhất.

Theo Windowslatest, nhóm Redmond dự định tung ra một bản cập nhật quan trọng cho Windows 10 vào cuối năm 2021 để giải quyết vấn đề màn hình xanh ở mức độ lớn hơn có liên quan đến các vấn đề khác nhau với trình điều khiển của bên thứ ba. Những gì bản cập nhật mới này sẽ làm là di chuyển tất cả các trình điều khiển của bên thứ ba này vào một thư mục riêng biệt trên ổ cứng.

Như bạn đã biết, nhờ có trình điều khiển, hệ điều hành có thể giao tiếp với tất cả phần cứng và phụ kiện mà chúng ta có trong máy tính . Việc thực hiện động tác thay đổi thư mục đơn giản này có thể giúp chúng ta tránh khỏi một số lỗi nghiêm trọng khác.

Một trong những vấn đề lớn nhất với các bản cập nhật Windows 10 là đôi khi chúng được phát hành với trình điều khiển sai hoặc trình điều khiển lỗi thời, khiến toàn bộ hệ thống nói chung bị trục trặc và kết quả là màn hình xanh đáng sợ xuất hiện.

Giờ đây, tất cả các trình điều khiển của bên thứ ba sẽ được lưu trữ trong thư mục "DriverStore" nằm trong "System32", đây là một trong những thư mục hệ thống quan trọng. Thay đổi này, sẽ đi kèm với bản cập nhật Windows 10 21H2 dự kiến có tên là Sun Valley, di chuyển tất cả các trình điều khiển của bên thứ ba sang thư mục có tên “OEMDRIVERS”. Một số người dùng có quyền truy cập vào bản xem trước của phiên bản này đang kiểm tra.

Giữ tất cả các trình điều khiển này tránh xa thư mục System32 quan trọng sẽ cải thiện tính bảo mật của máy tính và giảm đáng kể tỷ lệ xuất hiện màn hình xanh chết chóc.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai


Nguồn https: // computerhoy. com /noticias/tecnologia/nueva-actualizacion-windows-10-podria-acabar-siempre-temible-pantalla-azul-muerte-841253
 
Trả lời

tamthangia

Rìu Vàng Đôi
Bsod thường phần lớn do lỗi phần cứng , nhưng ngoài cái việc show code chung chung , log ko rõ ràng dẫn tới việc chuẩn đoán do phần cứng nào rất khó
 

love2learnonline

Rìu Sắt
m bị tèo 1 lần sau khi update mà không biết lỗi gì...Thanks bác đã share infos :)
 

bbkim

Mỗi người một câu chuyện
1617951087137.png

Nghe thông tin thì rất vui mừng nhưng câu kết thì hơi hụt.
Vẫn câu nói cũ "Không có hệ thống nào hoàn hảo".
 

tigerbeer400

Rìu Sắt Đôi
Ko tin lắm, vì cái lỗi mà hình xanh thì từ thời win98, xin xp, win vista, wi7, wi 8, win 10. win server, đưa nào cũng bị màn hình xanh, cái thẻ lỗi là bệnh mãn tính òi.