Bản cập nhật Windows 10 KB5001330 có lỗi khiến chơi game bị treo

VNZ-NEWS
(Vn-Z.vn) ngày 16 tháng 04 năm 2021, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy KB5001330 cho Win10 vào ngày 13 tháng 4. Bản cập nhật này đã cải thiện tính bảo mật của hệ thống, bảo mật của đầu vào bằng chuột, bàn phím và bút cảm ứng. Nhưng theo trang tin WindowsLatest phiên bản cập nhật này lại xuất hiện nhiều lỗi.


Win10-KB5001330.jpg


Phiên bản cập nhật này gặp lỗi không thể cài đặt, ngoài ra nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của trò chơi và cũng có thể khiến hệ thống bị treo. Hiện có một số lượng lớn người dùng trên mạng xã hội cho biết không thể cài đặt bản cập nhật và nhiều thông báo lỗi sẽ bật lên, với các tên mã như 0x800f081f, 0x800f0984 và 0x800f0922.

Có một số ít trường hợp khi cài đặt KB5001330 sẽ gây ra lỗi tệp cấu hình người dùng tạm thời, điều này có thể làm mất tệp hoặc hình nền của người dùng và các cài đặt khác. Người dùng không thể đăng nhập vào hệ thống sau khi cập nhật và có thông báo "Đăng nhập dịch vụ hồ sơ người dùng không thành công, không thể tải hồ sơ người dùng". Tuy nhiên hệ thống sẽ trở lại bình thường sau khi gỡ cài đặt bản cập nhật theo cách thủ công.

Đối với các game thủ, sau khi cài đặt bản cập nhật KB5001330, một số trò chơi có thể bị treo, màn hình bị đơ và tốc độ khung hình giảm xuống. Lỗi này cũng có thể được khắc phục bằng cách gỡ bản cập nhật. Ngoài các lỗi trên , Bản cập nhật cũng làm hệ thống bị treo xuất hiện màn hình xanh sau khi cài đặt bản cập nhật.

windows-update-KB5001330.png

Để gỡ cài đặt bản cập nhật KB5001330, người dùng cần sử dụng tổ hợp phím tắt Win + I để mở trang Setting - cài đặt, chọn Update and Security "Cập nhật và bảo mật" và nhấp vào tùy chọn Views update history "Xem lịch sử cập nhật", lựa chọn bản cập nhật cần gỡ , sau đó nhấp vào nút "Gỡ cài đặt cập nhật" để gỡ cài đặt theo cách thủ công và khởi động lại hệ thống.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

tamthangia

Rìu Vàng Đôi
lạy hồn luôn , cài máy cho ngta để win check update driver thì n cũng tải bản update luôn , bán cái máy mới mà lỗi tè le thì tôi cũng lạy luôn , căn bản thiên hạ họ dùng windows , phần mềm xưa nay đều windows , chứ ko tôi cài ubuntu từ lâu rồi
 

zArtemis

Rìu Sắt
Thật bi hài, dò lại trong mấy bản update dính ngay cái này, hèn gì chơi game FPS nó lại tụt mặc dù trước đó thì không, thôi xóa rồi tắt update 1 thời gian vậy 🙃
 

dtadptvl

Rìu Sắt Đôi
Máy cùi dùng LTSC chơi Dota2 med setting được 90fps. Hỏng SSD cài lại Win 20H2 còn có 40 :(
 
Có phải anh em đã nói đúng, chơi hệ windows nên lùi lại một phiên bản :D
 

Ba0Dragon

Búa Đá
Thông thường lên bản nào ổn thì cứ nên ở lại, và lưu bản đó , tắt updat
Khi nào có 1 pb mới thì nên đợi các rivew xem bản đó ổn ko hay đợi 1 thời gian xem sao, nên tương đối ổn thì lên, chứ máy lm việc mà lên rhì có vấn đề thì mệt mỏi lắm
 

ducuong

Group Partner
Máy mình giờ vẫn bị. Cứ chơi game được 10 15p là nó shutdown :(
 

Smile Boy

Gà con
Bản update này thỉnh thoảng gây lỗi bàn phím bị đơ không thể nhập chữ được, nhưng vẫn sử dụng được các phím tắt.
Mỗi lần bị lại phải khởi động lại máy. Thật khó chịu.