Baidu chính thức ra mắt chatbot "Wen Xin Yi Yan" trò chuyện như ChatGPT

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn ngày 16 tháng 03 năm 2023, Chiều nay Baidu đã tổ chức một cuộc họp báo tại trụ sở chính ở Bắc Kinh . Tại buổi họp báo, Baidu chính thức ra mắt Wenxin Yiyan, một mô hình ngôn ngữ lớn và chứng minh khả năng toàn diện của Wenxin Yiyan trong nhiều tình huống sử dụng.

Vị tỷ phú người Trung Quốc, Robin Li cho biết Wenxin Yiyan có khả năng hiểu được ý định của con người ở một mức độ nhất định. Tuy nhiên, Robin Li cũng nhiều lần đề cập rằng loại mô hình ngôn ngữ lớn này cần nhiều thời gian để được phát triển đầy đủ với rất nhiều chỗ cần cải thiện.

Chatbot-Baidu.webp

Baidu cũng công bố kế hoạch thử nghiệm Wenxin Yiyan và gửi lời mời tới người dùng theo từng đợt . Từ ngày 16 tháng 3, đợt người dùng đầu tiên có thể trải nghiệm sản phẩm trên trang web chính thức của Wenxinyiyan bằng mã kiểm tra, sau đó sản phẩm sẽ được mở liên tiếp cho nhiều người dùng hơn.

Baidu Smart Cloud sẽ sớm mở dịch vụ tích hợp gói giao diện API Wenxinyiyan cho các khách hàng doanh nghiệp. Các dịch vụ liên quan như Tìm kiếm "Đám mây thông minh Baidu" sẽ chính thức được mở từ ngày 16 tháng 3. Người dùng tại Trung Quốc có thể vào trang web chính thức để đăng ký tham gia thử nghiệm dịch vụ đám mây tích hợp Wenxin Yiyan.

Tại buổi họp báo, người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành của Baidu, Robin Li, đã trình diễn hiệu suất của Wenxinyiyan bằng năm tình huống sử dụng, bao gồm sáng tạo văn học, sáng tạo quảng cáo thương mại, tính toán, hiểu biết tiếng Trung và tạo đa phương thức.

Trong tình huống sáng tạo văn học, Wenxin Yiyan đã tóm tắt nội dung cốt lõi của tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng "Vấn đề ba người" dựa trên các câu hỏi đối thoại và đưa ra năm góc độ gợi ý để tiếp tục viết "Vấn đề ba người", phản ánh câu hỏi đối thoại và câu trả lời, phân tích tóm tắt, Khả năng toàn diện của việc tạo và tạo nội dung. Ngoài ra, Wen Xin đã trả lời chính xác các câu hỏi thực tế như tác giả của "Vấn đề ba người" và vai diễn của bộ phim truyền hình. Đối mặt với những câu hỏi như "Yu Hewei và Zhang Luyi có điểm chung gì" và "Yu Hewei và Zhang Luyi ai tốt hơn", Wen Xinyiyan cũng đưa ra câu trả lời dựa trên khả năng suy luận.

Trong tình huống viết quảng cáo thương mại, Wen Xin Yiyan đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sáng tạo như đặt tên công ty, viết Khẩu hiệu và viết thông cáo báo chí. Được biết dữ liệu đào tạo của mô hình ngôn ngữ trí thông minh nhân tạo Wenxin Yiyan bao gồm hàng nghìn tỷ dữ liệu trang web, hàng tỷ dữ liệu tìm kiếm và dữ liệu hình ảnh, hàng chục tỷ cuộc gọi thoại mỗi ngày cũng như bản đồ tri thức gồm gồm 550 tỷ sự kiện, v.v.

Wen Xin Yi Yan cũng cho thấy khả năng lĩnh hội tiếng Trung và thế hệ đa phương thức. Trong lần trình diễn tại buổi hợp báo , Wen Xin đã giải thích chính xác ý nghĩa của thành ngữ "Luoyang Zhigui" và lý thuyết kinh tế tương ứng của "Luoyang Zhigui", đồng thời tạo ra một bài thơ bằng chữ Tây Tạng với bốn ký tự "Luoyang Zhigui".


Về mặt tạo đa phương thức, Lý Ngạn Hoành cũng chứng minh khả năng tạo văn bản, hình ảnh, âm thanh và video của Wenxin Yiyan. Điều đáng nói là Wenxin Yiyan thậm chí có thể tạo giọng nói bằng các phương ngữ như phương ngữ Tứ Xuyên; khả năng tạo video của Wenxin Yiyan vẫn chưa khả dụng cho tất cả người dùng do chi phí cao và nó sẽ dần được bổ sung trong tương lai.


baike.jpg

Kể từ khi Baidu chính thức công bố "Wenxin Yiyan" vào tháng 2 năm 2023, hơn 650 công ty đã tham gia truy cập vào hệ sinh thái Wenxin Yiyan.

Wang Haifeng, giám đốc công nghệ của Baidu, cho biết Wenxin Yiyan là một thế hệ mô hình ngôn ngữtri thức lớn nâng cao mới. Mô hình này được phát triển trên cơ sở các mô hình sê-ri ERNIE và PLATO.

Các công nghệ chính của Wenxin Yiyan bao gồm tinh chỉnh có giám sát, học tăng cường với phản hồi của con người, gợi ý, nâng cao kiến thức, tăng cường truy xuất và tăng cường đối thoại. Các công nghệ được sử dụng bởi các mô hình ngôn ngữ lớn như vậy đã được áp dụng và tích lũy trong ERNIE và PLATO, đồng thời được củng cố và nâng cấp hơn nữa trong Wenxin Yiya với nhưng lợi thế kỹ thuật hiện có của Baidu.

Bạn có thể tham gia chương trình lời mời sử dụng Wenxin Yiya tại đây https://cloud.baidu.com/survey_summit/wenxin.html
 
Trả lời

ohmygodness

Rìu Sắt
kinh khủng hơn cả openai cơ hả
con bot này còn tạo được cả âm thanh, openai chỉ xử lý dữ liệu text.
tiếc là con này china thôi chứ qua tiếng khác chắc chán
 

newsky76

Búa Gỗ
Văn tâm điêu long.
 

vutung1991

Búa Gỗ
Đến một ngày khi máy móc quá thông minh và tự động hóa. Con người dần chẳng thể điều khiển nó được nữa. Mai mốt các sản phẩm tích hợp AI vào sẽ không còn cái tên điện thoại thông minh, tv thông minh, xe thông minh mà là thành AI cả.
 

Long Sao

Rìu Bạc Đôi
Nói chung mình không ủng hộ cái thư viện ổ cứng chét ra vê tê cho lắm.vì cái này chỉ là đọc ổ cứng nhanh hơn google thôi chứ không học cái gì cả. Bản chất nó là thế