ASUS đưa ra lời xin lỗi trước sự cố bộ định tuyến ngừng hoạt động trên phạm vi toàn cầu

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 23 tháng 05 năm 2023, Sự cố diễn ra vào tuần trước , người dùng của các bộ định tuyến ASUS trên toàn thế giới đã phản hồi rằng thiết bị của họ đột nhiên bị treo, sau đó sau khi khởi động lại nhiều lần, sau vài phút thiết bị sẽ ngừng hoạt động do thiếu bộ nhớ trong.

Theo như thông tin Vn-Z team được biết, sự cố này do máy chủ của ASUS đã phát hành firmware (phần mềm nhúng) sai sót, dẫn đến tràn bộ nhớ trong hệ thống của các bộ định tuyến ASUS. Điều này đã ảnh hưởng đến hiệu suất của các bộ định tuyến và thậm chí dẫn đến mất kết nối. Vấn đề này đã kéo dài khoảng 48 giờ trước khi được khắc phục, gây ra nhiều trải nghiệm không hài lòng cho người dùng.


ASUS-Router-die.png


Thời điểm xảy ra sự cố, Trên diễn đàn Reddit, nhiều người dùng đã phản hồi về tình trạng này. "Tối qua, các bộ định tuyến ASUS trên toàn thế giới bắt đầu sập đổ. Có hàng trăm ngàn bộ định tuyến ASUS, nhưng ASUS không có bất kỳ tuyên bố nào" - một người dùng phàn nàn.

"Một người dùng khác chia sẻ : "Vào ngày 16 tháng 5, ASUS đã phát hành một tệp định nghĩa ASD bị hỏng. ASD là một chương trình bảo vệ an ninh được tích hợp sẵn trong nhiều bộ định tuyến của họ. Khi các bộ định tuyến tự động cập nhật và nhận tệp định nghĩa hỏng, chúng bắt đầu sử dụng quá nhiều không gian lưu trữ và bộ nhớ dẫn đến sự cố."

Đến ngày 19 tháng 5, ASUS đã đưa ra phản hồi chính thức và lời xin lỗi trên trang cập nhật bảo mật mới nhất của họ.

ASUS-Router-die-sorry.png


"Trong quá trình bảo trì bình thường, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi phát hiện ra rằng cấu hình tệp cài đặt máy chủ của chúng tôi bị sai sót, điều này có thể dẫn đến mất kết nối mạng cho một số bộ định tuyến."

ASUS cho biết nhóm kỹ thuật của họ đã khẩn trương khắc phục vấn đề trên máy chủ, các bộ định tuyến bị ảnh hưởng sẽ được khôi phục hoạt động bình thường. Nếu thiết bị của bạn bị ảnh hưởng, ASUS khuyến nghị người dùng thực hiện các thao tác sau:


  1. Khởi động lại bộ định tuyến thủ công.
  2. Nếu khởi động lại không giải quyết được vấn đề, vui lòng lưu trữ tệp cài đặt, thực hiện đặt lại cứng (cài đặt mặc định nhà sản xuất) và tải lên lại tệp cài đặt (thực hiện theo hướng dẫn tại https://www.asus.com/support/FAQ/1050464).
  3. Nếu không thể truy cập giao diện người dùng để lưu trữ cài đặt hoặc thực hiện đặt lại, bạn cóthể giữ nút RESET trong khoảng 5-10 giây cho đến khi đèn LED nguồn trên bộ định tuyến bắt đầu nhấp nháy, điều này cho thấy đặt lại đã được thực hiện thành công. (Xem chi tiết tại https://www.asus.com/support/FAQ/1000925/#m2)

Nếu có bất kỳ sự phát triển mới nào liên quan đến vấn đề này, ASUS sẽ thông báo ngay lập tức cho người dùng .