Tin tức điện thoại - Apple iOS 14/iPadOS 14 chính thức được phát hành | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Tin tức điện thoại Apple iOS 14/iPadOS 14 chính thức được phát hành

Administrator

Administrator
(Vn-Z.vn) 17 tháng 9, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật phiên bản chính thức cho iOS 14 / iPadOS 14. Vào sáng sớm nay, để nâng cấp từ iOS 13.7 lên iOS 14, bạn cần tải xuống gói tệp 2,75GB.


iOS14.png


Các bạn có thể tìm hiểu các tính năng của phiên bản iOS14

 

o0obig

Búa Đá
bản cập nhật iOS 14 này có khắc phục tình trạng hao pin chưa nhỉ (mình đang xài XS Max, bản 13.4, chỉ lướt facebook với xem youtube mà máy nóng và pin mau tuột nữa)
 

anhtuanpham87

Rìu Bạc
10 tính năng mới trên iOS 14 giúp bạn xài iPhone sướng hơn bao giờ hết
1. App Library - Sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế trên iOS
Một chút hơi hướng của một hệ điều hành nổi tiếng trước kia - Windows Phone. App Library mới trên iOS 14 được giới thiệu có khả năng chứa các Widgets màn hình chính và các ứng dụng vào trong một thư mục. Thay thế cho giao diện trang ứng dụng, App Library cung cấp một không gian mới ở màn hình chính của bạn, một chế độ xem đơn giản và dễ điều hướng.
Để sử dụng tính năng này, tại màn hình chính, bạn lướt qua trang ứng dụng cuối cùng sẽ là App Library, các thư mục sẽ được tại tự động cho bạn tổ chức các ứng dụng.
2. Thêm Widgets trực tiếp vào màn hình chính
Chắc hẳn mọi người đã quen thuộc với màn hình Widgets, những thông tin về thời tiết, Podcasts, ảnh, đồng hồ, chứng khoán, bản đồ,… giúp bạn cập nhật nhanh nhất. Còn giờ đây, với iOS 14, bạn có thể thêm trực tiếp những cửa sổ Widgets với kích thước tùy thích ngay tại màn hình chính để chúng có thể hiển thị những thông tin bạn cần ngay trên Home Screen.
Sự thay đổi này cho phép bạn xem nhanh những thông tin hữu ích như toàn bộ dự báo thời tiết, lịch trình trong ngày, hay những tấm ảnh bạn thích ngay trên màn hình chính mà không cần phải trực tiếp truy cập vào ứng dụng. Bạn cũng có thể thêm Widgets vào Widgets có sẵn để xem nhiều thông tin hơn.
3. Tính năng Ảnh trong Ảnh - Xem video thu nhỏ trên iPhone của bạn
Tính năng Picture in Picture trên iOS 14 cho phép xem các videos, những bộ phim hay các chương trình truyền hình yêu thích trong một cửa sổ nhỏ trên màn hình của bạn. Có thể người dùng iPad hay hệ điều hành Android đã có tính năng này từ trước.
4. Tin nhắn hiện theo chuỗi
Tin nhắn cũng được cập nhật tính năng mới trong iOS 14. Bạn giờ đây có thể trả lời một tin nhắn nhất định trong nhóm chat, kể cả khi có nhiều tin nhắn mới đến. Ứng dụng Tin nhắn cũng sẽ có tính năng Đề cập - Mentions một thành viên nhất định trong nhóm chat nếu bạn muốn họ để ý đến tin nhắn đó ngay. Bạn có thể đặt thông báo chỉ nhận những tin nhắn khi họ được đề cập. Đồng thời, các nhóm chat cũng có thể cài ảnh riêng cho nhóm của mình.
5. Ứng dụng Apple Translate mới
iOS 14 xuất hiện một ứng dụng dịch thuật mới mang tên Apple Translate, cho phép bạn dịch trực tiếp giữa hai ngôn ngữ ngay lập tức. Bạn có thể nhập hoặc nói để dịch, thay đổi ngôn ngữ cần dịch và ngôn ngữ đang sử dụng ngay trên màn hình. Apple Translate còn có Chế độ trò chuyện - Conversation, cho phép hai người có thể nói chuyện cùng một lúc.
Apple khẳng định Apple Translate sẽ hỗ trợ dịch toàn bộ cuộc trò chuyện chứ không phải chỉ những câu nói ngắn, đồng thời nó sẽ hoạt động mà không cần mạng - hoạt động offline. Apple Translate ban đầu sẽ hỗ trợ 11 ngôn ngữ.
6. Sự cải tiến về trợ lý ảo Siri
Bây giờ, Siri sẽ có sự xuất hiện trên màn hình hoàn toàn khác. Khi được yêu cầu Siri sẽ xuất hiện ở phía dưới màn hình thay vì chiếm cả màn hình như trước, các câu trả lời cho người dùng sẽ xuất hiện ở phía trên.
Ví dụ như khi bạn hỏi Siri về thời tiết, sẽ có một bảng thông báo nhỏ xuất hiện phía trên, cho bạn biết về dự báo thời tiết cũng như nhiệt độ hiện tại. Siri cũng sẽ hỗ trợ thu âm, bạn chỉ cần nói rằng muốn bắt đầu thu âm và phần còn lại Siri sẽ hoàn thành. Việc sửa chính tả cũng sẽ được thực hiện trực tiếp trên thiết bị.
7. Chìa khóa xe điện tử
Phiên bản iOS 14 mới sẽ sớm hỗ trợ chìa khóa xe điện tử, giúp người dùng mở khóa và khởi động xe của mình iPhone. Người dùng cũng có thể chia sẽ quyền truy cập chìa khóa xe điện tử thông qua Apple Messages hoặc xóa quyền truy cập thông qua iCloud. Tính năng này hiện tại chỉ hoạt động cho một dòng xe duy nhất: 2021 BMW 5-Series. Apple hiện vẫn đang làm việc với các tập đoàn để đem tính năng này tới nhiều dòng xe khác nhau trong tương lai.
8. Cho phép bạn tự kiểm tra quyền riêng tư
Chính sách bảo mật cho người dùng đã được cập nhât trong iOS 14. Sự thay đổi lớn nhất là App Privacy, cho phép bạn biết được ứng dụng đang yêu cầu phải cung cấp những thông tin cá nhân nào như quyền truy cập địa điểm, danh bạ, hay các thông tin nào khác. App Privacy cũng sẽ cho biết ứng dụng đó có theo dõi các giao dịch, lịch sử truy cập hay các thông tin tài chính của bạn hay không.
Cùng với đó, iOS 14 cũng sẽ có một ô tròn nho nhỏ trên góc phải của điện thoại, thông báo cho bạn biết nếu một ứng dụng đang sử dụng microphone hoặc camera của điện thoại.
9. App Clips kaf
App Clips kaf là một tính năng mới mà người dùng có thể khởi động thông qua trang web hoặc tin nhắn. Với kích cỡ khá nhỏ, App Clips không hẳn là một ứng dụng hoàn chỉnh. Nó giống như những phiên bản nhỏ của một ứng dụng mà bạn cần dùng chỉ khi cần. Ví dụ như khi bạn đang mua đồ cửa hàng, bạn có thể scan một barcode để mở một ứng dụng phiên bản nhỏ để thanh toán. Những phiên bản ứng dụng nhỏ này sẽ không được cài đặt vào màn hình chính. Chúng chỉ xuất hiện khi người dùng cần.
10. Ứng dụng Apple Maps mới
Ứng dụng Bản đồ Apple Maps có những cải thiện vượt bậc trên iOS 14. Ứng dụng sẽ hiển thị những trạm sạc xe điện nếu người dùng iPhone đang sử dụng xe điện. Với Apple Maps, bạn cũng sẽ biết liệu giao thông trong một khu vực đang tắc nghẽn hay đang thông thoáng. Chỉ dẫn dành cho những người đạp xe cũng sẽ xuất hiện, cho phép những người đạp xe biết được liệu họ đang đi vào khu đường đông hay vắng, liệu có dốc hay cầu thang hay không. Tính năng này trước tiên sẽ xuất hiện ở một số thành phố như New York, Los Angeles, San Francisco, Thượng Hải, và Bắc Kinh.
 


Top