Apple hỗ trợ DirectX 12 trên macOS

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 07 tháng 06 năm 2023, trong lịch trình tại sự kiện WWDC 2023 do Apple tổ chức, Apple đã trực tiếp đề cập đến cách mô phỏng trò chơi chạy hệ thống Win10 và Win11 trên hệ thống macOS, đồng thời liệt kê "các loại chuyển đổi hướng dẫn Direct3D" cùng các chi tiết quan trọng khác.


DirectX-12-on-macOS.webp


Trong sự kiện lần này, Apple đã thiết lập môi trường mới trên nền tảng macOS, giới thiệu Metal Shader Converter và Metal Debugging Tool, để tối đa hóa khả năng hiệu suất của trò chơi và giảm thiểu thời gian làm việc trước đó có thể mất nhiều tháng.

game-Windows-on-macOS.webp

Sau khi tiến hành một cuộc điều tra sâu rộng, nhà phát triển Andrew Tsai đã xem xét mã nguồn liên quan và xác nhận rằng công cụ mô phỏng thực tế là một phiên bản được sửa đổi của Wine dựa trên phiên bản CrossOver 21.1.1.

Tsai còn thực hiện một bài thuyết trình trên nền tảng macOS trình diễn hiệu quả của việc mô phỏng chạy các trò chơi Windows, có thể chạy trên Rosetta 2 và hỗ trợ DirectX 12 để phát triển trò chơi.
Được biết sự kiện WWDC 2023 dành cho nhà phát triển khai mạc, công ty phát triển CodeWeavers đã thông báo rằng CrossOver sẽ hỗ trợ Microsoft DirectX 12 trong mùa hè năm nay, đây là tin vui cho các game thủ.

CrossOver là một trình giả lập Windows được phát triển dựa trên Wine, có thể cho phép các ứng dụng Windows chạy trên các hệ điều hành macOS, Linux và ChromeOS.

Crossover.webp

CrossOver được phát triển bởi công ty CodeWeavers. Nó dựa trên Wine, một công cụ mở nguồn giúp các ứng dụng Windows chạy trên hệ điều hành Unix. CrossOver có thể cho phép người dùng chạy các ứng dụng Windows trực tiếp trên các hệ điều hành Mac, Linux và ChromeOS mà không cần phải cài đặt một hệ điều hành Windows riêng. Điều này rất hữu ích đối với những người dùng cần sử dụng các ứng dụng Windows nhưng không muốn hoặc không có khả năng cài đặt hệ điều hành Windows trên máy tính của mình. Ngoài ra, CrossOver cũng hỗ trợ một số trò chơi Windows chạy trên các hệ điều hành khác.
CodeWeavers cho biết, CrossOver sẽ hỗ trợ DirectX 12 cho từng trò chơi cụ thể, thay vì là một giải pháp chung cho tất cả các trò chơi. Công ty cho biết rằng công nghệ này rất phức tạp và tồn tại các khuyết điểm, do đó họ muốn đảm bảo người dùng sẽ không gặp vấn đề. Trò chơi đầu tiên được hỗ trợ DirectX 12 thông qua CrossOver sẽ là Diablo II: Resurrected.

Diablo-on-macOS.webp

Người ta cũng đã thử nghiệm trên chiếc máy tính Mac M2 của Apple đã chạy thành công trò chơi Diablo II: Resurrected với DirectX 12, và hiệu suất đồ họa của trò chơi thực sự rất tuyệt vời.

DirectX là một API đồ họa để vẽ đồ hoạ trên hệ thống Windows và máy chơi game Xbox. Phiên bản mới nhất của DirectX là DirectX 12, đem lại nhiều cải tiến như cho phép truy cập đồng thời tất cả các lõi GPU, tăng cường hiệu suất khi chơi game và nâng cao chất lượng đồ họa.

Hiện tại, CrossOver chỉ hỗ trợ cho DirectX 11 và các phiên bản trước đó. Tuy nhiên, khi thêm hỗ trợ cho DirectX 12, người chơi sẽ có trải nghiệm chơi game tốt hơn.
 
  • Like
yukixoma Reactions: yukixoma
Trả lời

vegetaz

Búa Gỗ
sau này hỗ trợ nhiều game nữa chắc một bộ phận nhỏ đi gáy kinh lắm đây =))
Gáy luôn lúc này, không việc gì phải đợi sau này!
 

bbkim

Mỗi người một câu chuyện
sau này hỗ trợ nhiều game nữa chắc một bộ phận nhỏ đi gáy kinh lắm đây =))
Điện thoại vẫn thích dùng của táo. còn PC thì vẫn thích phần mềm nhỏ hơn. Quen tay.
Còn bộ phân nhỏ thì gáy từ sớm rồi. Không hỗ trợ thì chê game. Giờ hỗ trợ thì...
 

BironKing

Búa Gỗ Đôi
Điện thoại vẫn thích dùng của táo. còn PC thì vẫn thích phần mềm nhỏ hơn. Quen tay.
Còn bộ phân nhỏ thì gáy từ sớm rồi. Không hỗ trợ thì chê game. Giờ hỗ trợ thì...
Chuẩn mà, điện thoại nhà Táo dùng ngon mà. game thì hiện tại làm bộ PC, còn Macbook thì cầm đi làm cũng tiện, đáp ứng hết nhu cầu luôn chả phải gây war cãi nhau làm gì cho mệt