Apple "Hãy làm thị trường bùng nổ ": M1 Pro / Max Everyday, Everyday và Everyday Wallet

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 19 tháng 10 năm 2021, Vào lúc 0h giờ sáng ngày hôm nay sự kiện mùa thu ra mắt sản phẩm mới của Apple đã mở ra phiên thứ 2. Chủ đề chính thức là “Hãy đến để thị trường bùng nổ ”. Vn-Z sẽ tổng hợp các thông tin "bùng nổ" của sự kiện nếu các bạn không thức khuya xem trực tiếp.

Apple-Event.png


Đầu tiên là đoạn video đầy hoài niểm mở đầu buổi họp báo. Apple khởi nghiệp từ một gara, cánh cửa ô tô bằng sắt từ từ nhô lên, tiết lộ hai chủ đề của hội nghị này: Âm nhạc và Mac.

VSrScIF.gif


Sự kiện bắt đầu với Apple Music.

Âm nhạc và AirPods 3

1. Apple Music tham gia chương trình điều khiển bằng giọng nói.

Apple lần đầu tiên giới thiệu giải pháp điều khiển bằng giọng nói cho Apple Music, đây là một cấp độ mới của dịch vụ đăng ký Apple Music được thiết kế từ Siri, bạn sẽ chỉ tốn 5 usd mỗi tháng.

Người dùng chỉ cần nói "Này Siri, bắt đầu thử điều khiển bằng giọng nói của Apple Music" với Siri hoặc hoàn tất đăng ký trong Ứng dụng Apple Music để đăng ký gói điều khiển bằng giọng nói của Apple Music. Dịch vụ này có thể được sử dụng trên tất cả các thiết bị hỗ trợ Siri như HomePod mini, AirPods, iPhone,… Tính năng điều khiển giọng nói trên Apple Music cũng hỗ trợ CarPlay để phát nhạc trên xe hơi.

apple-music-voice-plan.jpg

Chương trình điều khiển bằng giọng nói cho phép người đăng ký thưởng thức thư viện âm nhạc chứa hàng chục triệu bài hát, bao gồm hàng trăm danh sách nhạc phát theo tâm trạng và hoạt động mới. Bạn có thể nói trực tiếp "phát danh sách phát tiệc tối" với Siri hoặc "phát một số bài hát thư giãn" , hoặc thậm chí "phát nội dung tương tự" để tận hưởng trải nghiệm âm nhạc thực sự được cá nhân hóa.

2. HomePod mini bổ sung thêm các màu mới: vàng, xanh lam và cam.

Sản phẩm đầu tiên của sự kiện là HomePod mini với các màu mới là vàng, xanh và cam. Ba chiếc loa kết hợp màu sắc mới sẽ được bán vào tháng 11 với giá 99 đô la Mỹ, bằng giá của phiên bản gốc .


homepod-mini.jpg


3. AirPods 3 được phát hành

Apple phát hành tai nghe Bluetooth không dây thực sự AirPods 3 mới là cao trào đầu tiên của sự kiện này. AirPods 3 có thiết kế đường viền mới, có vẻ như AirPods Pro đã loại bỏ nút tai trong.


Airpod-3.jpg

AirPods 3 hỗ trợ âm thanh không gian, có cảm biến lực, có thể điều khiển nhạc và cuộc gọi tốt hơn, đồng thời giới thiệu trình điều khiển mới độ méo tiếng thấp, v.v., mang lại âm trầm mạnh mẽ và âm bổng rõ nét.


Airpod-3a.jpg


Sản phẩm này cũng hỗ trợ chức năng EQ thích ứng trên AirPods Pro, kết hợp hệ thống âm thanh tùy chỉnh của Apple và hiệu suất mạnh mẽ của chip H1, sử dụng công nghệ âm thanh điện toán để điều chỉnh tần số trong thời gian thực theo những gì người dùng nghe thấy.


Airpod3b.jpg


Thế hệ AirPods mới cũng sử dụng thiết kế chống mồ hôi và chống nước, người dùng có thể sử dụng trong các tình huống tập thể dục như chạy bộ. Ngoài ra, AirPods 3 có thời lượng pin lên đến 6 giờ, sạc 5 phút có thể nghe gọi trong một giờ, có hộp sạc, tổng thời lượng pin là 30 giờ, đồng thời hỗ trợ sạc không dây.

AirPod-3-7467-1634587784.png


AirPods 3 có giá 179 USD hơn 4 triệu VNĐ, bạn có thể đặt hàng ngay hôm nay và bắt đầu giao hàng vào ngày 26 tháng 10.

Chip M1 Pro và M1 Max

1. Phát hành chip M1 Pro

Ở mảng máy Mac, Apple lần đầu ra mắt chip M1 Pro hoàn toàn mới, M1 Pro cũng là chip chuyên nghiệp đầu tiên được Apple thiết kế cho Mac, đây là một trong những tâm điểm của sự kiện lần này.


M1-Pro.jpg


Chip M1 Pro được thiết kế lại cấu trúc chip nhằm mở rộng kiến trúc SoC trong khi tăng băng thông bộ nhớ lên tối đa 200GB / s, gần gấp 3 lần so với M1. Đồng thời, mô-đun tùy chỉnh của M1 Pro có thể hỗ trợ lên đến 32GB của bộ nhớ hợp nhất.


M1-Pro-337-billion-Transistors.jpg


M1 Pro sử dụng quy trình công nghệ 5nm, gồm 33,7 tỷ bóng bán dẫn , trang bị CPU 10 nhân, trong đó có 8 nhân hiệu năng cao (high performance cores) và 2 nhân hiệu suất (high efficency), hiệu suất cao hơn tới 70% so với M1. GPU có 16 lõi hiệu suất xử lý đồ họa cao hơn M1 tới 2 lần.

Apple_M1-Pro-M1-Max_CPU-Performance_10182021_big.jpg.slideshow-medium.jpg

Apple sử dụng nhiều dữ liệu khác nhau để trình diễn sức mạnh của chip M1 Pro. Về hiệu suất CPU, so với chip máy tính xách tay PC 8 nhân, hiệu suất đơn vị xử lý trung tâm của M1 Pro có thể cao gấp 1,7 lần ở cùng mức tiêu thụ điện năng, mức tiêu thụ điện năng để đạt hiệu suất mức cao nhất ít hơn 70 % .

Về hiệu năng GPU, so với máy tính xách tay PC 8 nhân chip đồ họa tích hợp mới nhất, tốc độ nhanh nhất có thể đạt hơn 7 lần. So với bộ xử lý đồ họa độc lập công suất cao được sử dụng trong máy tính xách tay PC, M1 Pro mạnh hơn và tiêu thụ ít điện năng hơn 70%.

M1 Pro có công cụ xử lý phương tiện hàng đầu với khả năng tăng tốc ProRes, cho phép M1 Pro phát nhiều luồng video 4K và 8K ProRes trong khi vẫn duy trì mức tiêu thụ điện năng thấp.

2. Chip M1 Max.

Hiệu suất của M1 Pro đã gây ngạc nhiên cho giới công nghệ và Apple tiếp tục giới thiệu chip M1 Max dự kiến sẽ "hủy diệt PC"


vlcsnap-2021-10-19-02h49m18s069-16345866755912032545536.png


M1 Max cũng sử dụng bộ xử lý trung tâm 10 nhân mạnh mẽ, đồng thời được trang bị bộ xử lý đồ họa lên đến 32 nhân, so với M1 thì tốc độ xử lý hình ảnh có thể tăng lên gấp 4 lần.


Apple-M1-Max.jpg


M1 Max tích hợp 57 tỷ bóng bán dẫn, nhiều hơn 70% so với M1 Pro và gấp 3,5 lần so với M1, có thể gọi đây là con chip lớn nhất mà Apple chế tạo cho đến nay.

57-billion-transistors.jpg


Theo Apple, hiệu suất GPU của M1 Max đạt mức hiệu suất tương đương với các bộ xử lý đồ họa cao cấp trong các máy tính xách tay PC chuyên nghiệp mỏng và nhẹ, trong khi mức tiêu thụ điện năng ít hơn 40% và tiêu thụ ít hơn 100 watt!


M1-M1-pro-M1-Max-size.jpg


Điều này cho phép M1 Max hiển thị các mốc thời gian phức tạp trong Final Cut Pro nhanh hơn 13 lần so với MacBook Pro 13 inch thế hệ trước. Không chỉ vậy, M1 Max còn sử dụng băng thông bộ nhớ cao hơn, gấp 2 lần so với M1 Pro, giúp băng thông bộ nhớ của nó lên đến 400GB / s, gần gấp 6 lần so với M1. Do đó, M1 Max có thể được cấu hình với bộ nhớ thống nhất tốc độ cao lên đến 64GB.


Apple_M1-Pro-M1-Max_M1-Max-GPU-Performance-vs-PC_10182021_big_carousel.jpg.large.jpg


M1 Max cũng có công cụ xử lý đa phương tiện mạnh mẽ hơn hỗ trợ ProRes. Tốc độ mã hóa video nhanh hơn M1 Pro tới 2 lần , M1 Max được trang bị 2 bộ tăng tốc ProRes. Sử dụng Compressor trên MacBook Pro mới được trang bị M1 Max với bộ chuyển mã video ProRes, tốc độ có thể tăng gấp 10 lần so với MacBook Pro 16 inch thế hệ trước.

3. Các điểm chung M1 Pro và M1 Max

Ngoài sự khác biệt về hiệu suất, M1 Pro và M1 Max còn có một số tính năng hàng đầu gồm:
- Neural Engine 16 lõi có thể tăng tốc các chức năng học máy phía thiết bị và cải thiện hiệu suất máy ảnh.
- Công cụ điều khiển màn hình mới có thể điều khiển nhiều màn hình bên ngoài cùng một lúc.
- Bộ điều khiển Thunderbolt 4 mới có thể cung cấp băng thông I / O cao hơn.
- Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh tùy chỉnh của Apple và Neural Engine sử dụng công nghệ video tính toán cải thiện chất lượng hình ảnh của camera tích hợp, có thể làm cho hình ảnh video rõ ràng hơn và màu da của các nhân vật trong video tự nhiên hơn.
- Hệ thống bảo mật hàng đầu trong ngành, bao gồm ngăn bảo mật mới nhất của Apple, khởi động an toàn dựa trên phần cứng được chứng nhận và công nghệ runtime anti-exploitation.


Apple_M1-Pro-M1-Max_Connectivity_10182021_big.jpg.large.jpg


MacBook Pro mới

Với dòng chip M1 Pro và M1 Max mạnh mẽ hơn, đương nhiên không thể thiếu chiếc Mac tương xứng, chính vì vậy, Apple cũng đã ra mắt MacBook Pro 14/16 inch mới tại buổi họp báo, mang đến một thiết kế mới và hiệu năng mạnh mẽ hơn.

lcimg_dbbf28e3_568c_48d1_8c66_10c4149e89fe.jpg

Đầu tiên, ngoại hình của MacBook Pro 14/16 inch mới có sự khác biệt đáng kể so với các sản phẩm trước đó là phần dưới cùng của bộ phận chính được thiết kế vát tròn hơn, có vẻ "béo" hơn. Thiết kế bản lề của máy tính xách tay cũng hơi khác so với trước đó, có một sự khác biệt.


Mac-Pro-New-2021.jpg


Apple cung mang cổng HDMI, cổng sạc MagSafe trở lại, khe cắm thẻ nhớ SD, ba cổng Thunderbolt 4 và bàn phím chức năng kích thước đầy đủ lên MacBook Pro mới lần này.

Mac-Pro-New-2021-keyboard.jpg

Như bạn có thể thấy trên hình, MacBook Pro mới đã có những thay đổi về thiết kế bàn phím, toàn bộ khu vực rãnh bàn phím đã trở thành màu đen. TouchBar ở phía trên cũng đã bị hủy bỏ, quay trở lại các nút vật lý ban đầu.

1Rm4aV2YiD.0.jpg

Sự khác biệt lớn nhất giữa các phiên bản MacBook Pro New nằm ở màn hình. MacBook Pro 14/16 inch mới sử dụng màn hình tràn viền với khung chỉ 3,5 mm và tỷ lệ màn hình so với thân máy cao hơn. Thanh menu trên cùng được di chuyển lên trên và di chuyển ra xa để bọc xung quanh máy ảnh.

Màn hình của MacBook Pro 2021 hỗ trợ công nghệ ProMotion, với tốc độ làm tươi lên đến 120Hz và cũng có thể tự động giảm nội dung tĩnh giúp kéo dài thời lượng pin. Đồng thời, sản phẩm này còn sử dụng màn hình LED mini, hỗ trợ Liquid Retina XDR, độ sáng cực đại 1600 nits và độ tương phản 1 triệu: 1. Macbook Pro New 2021 trang bị camera 1080p, ống kính khẩu độ rộng hơn và ISP hiệu quả hơn, có thể tăng hiệu suất ánh sáng yếu lên 2 lần.

Về hiệu năng, MacBook Pro 14/16 inch có tđược trang bị chip M1 Pro và M1 Max, MacBook Pro 16 inch với M1 Pro hoặc M1 Max có thể đạt được hiệu suất gấp đôi so với thế hệ i9 trước đây. Tốc độ xử lý đồ họa của M1 Pro lên đến 2,5 lần, tốc độ xử lý của M1 Max lên đến 4 lần.

Tốc độ đọc SSD của MacBook Pro tới 7,4 GB / s, nhanh hơn gấp đôi so với trước đây. Cùng với bộ nhớ hợp nhất, người dùng có thể chỉnh sửa lên đến 30 luồng ProRes 4K hoặc 7 luồng ProRes 8K.


Apple-Macbook-Pro.jpg

MacBook Pro 14/16 inch mới cũng có hệ thống 6 loa mạnh mẽ, bao gồm hai loa tweeter và bốn loa trầm loại bỏ rung chấn. Loa tweeter đã được mở rộng gần 2 lần, mang lại hiệu ứng âm thanh từ trung bình đến cao tinh khiết và rõ ràng hơn. Trường âm thanh, dải động của loa trầm cũng lớn hơn và âm trầm có thể tạo ra nhiều hơn 80%. Với hệ thống âm thanh 6 loa này, MacBook Pro mới cũng hỗ trợ âm thanh không gian.


Apple-Macbook-Pro-Micro.jpg

MacBook Pro 14/16 inch cũng được trang bị micrô cấp phòng thu, có thể giảm 60% âm sàn.

Về thời lượng pin, MacBook Pro 14 inch có thể phát video lên đến 17 giờ và MacBook Pro 16 inch có thể phát lên đến 21 giờ.

Với việc phát hành MacBook Pro mới, hôm nay Apple cũng thông báo rằng macOS Monterey sẽ chính thức được phát hành vào ngày 26 tháng 10. Đồng thời, hãng đã phát hành phiên bản macOS Monterey 12 RC (Release Candidate) vào sáng sớm nay, nhưng nói chung thì các chức năng của hệ điều hành mới sẽ cần phải có thêm thời gian chờ đợi hoàn thiện.


gia-ban-Macbook-Pro-new.jpg


Giá của MacBook Pro 14 inch và MacBook Pro 16 inch bắt đầu từ 1999 USD có hai màu bạc và xám không gian. Bạn có thể đặt hàng ngay hôm nay và sẽ có hàng vào tuần sau .

Trên đây là những thông tin đáng chú ý tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple và rạng sáng nay. Bạn đọc có thể thấy điều quan trọng nhất của sự kiện này chính là hiệu năng mạnh bạo và khả năng kiểm soát điện năng tiêu thụ của chip M1 Pro và M1 Max . Từ đó Apple có thể tích hợp phần mềm và phần cứng bước sang một giai đoạn mới, đồng thời đưa ra một mô hình mới cho sự phát triển của ngành công nghiệp chip.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

haivu

Administrator
Thành viên BQT
Con chip mạnh vật vả nhưng diện tích cũng to ra tương ứng.
 

kieuoanh90

Rìu Vàng
Quả táo cắn dở làm ra sp nào cũng đẹp mê li và nó móc túi mọi người cũng nghệ thuật lun
 

MinhGiang

Rìu Bạc Đôi
Tốc độ sử lý gấp đôi i9, đồ hoạ gấp 2,5-4 lần, giá bắt đầu từ 2k đô. Ghê!
 

shivalkyra

Búa Gỗ Đôi
có video trên tay youtube nhìn sơ qua thì cảm giác hơi dày dù theo thông số thì ngang bằng bản cũ