Apple Glass có thể tự làm sạch

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 10 tháng 05 năm 2022, Theo Apple Insider, Apple đang nghiên cứu phát triển công nghệ cho các thiết bị tương lai "màn hình gắn trên đầu" như "Apple Glass", có thể tự động loại bỏ bụi cản trở tầm nhìn của người đeo.

Nếu bạn đeo kính và có một miếng vải để lau nhiều lần, bạn vẫn có thể phải lau "Apple Glass". Tuy nhiên, trong đơn xin cấp bằng sáng chế mới được tiết lộ cho thấy rằng Apple đang muốn các thiết bị có thể làm sạch.


Apple-Glass.jpg


Bằng sáng chế mới của Apple sẽ giúp các thiết bị công nghệ trong tương lai có khả năng (Particle Control for Head-Mountable Device) "Kiểm soát hạt cho thiết bị có thể gắn trên đầu",tự loại bỏ bụi hoặc các mảnh vụn khác được Apple gọi là "mô-đun quang học".

Chất lượng của chế độ xem được cung cấp bởi mô-đun quang học có thể phụ thuộc vào độ rõ ràng của đường dẫn quang học giữa nguồn hình ảnh và mắt người dùng.


Apple-Glass-tu-lam-sach.jpg


Những hạt bụi dọc theo đường quang học (ví dụ: bụi, mảnh vỡ, vật thể lạ và / hoặc các vật liệu khác) có thể cản trở, làm sai lệch và / hoặc ảnh hưởng xấu đến tầm nhìn được cung cấp cho người dùng. Khi phần tử hiển thị bao gồm màn hình có độ phân giải cao bị các hạt như vậy trên bề mặt, phần tử hiển thị có thể chặn toàn bộ pixel và / hoặc nhiều pixel, do đó làm thay đổi hình ảnh được truyền đến người dùng từ dạng dự định.

Apple cho biết ngay cả khi thiết bị "được niêm phong để ngăn ngừa và / hoặc hạn chế sự xâm nhập của tất cả các hạt từ môi trường bên ngoài" thì các hạt này vẫn có thể làm ảnh hưởng đến sự hiển thị.

Theo thời gian, "sự xuống cấp, xói mòn, ma sát, mài mòn và / hoặc lão hóa của các thành phần" nghĩa là "các phần tử di chuyển" hoặc "tổng hợp lại trên các phần tử hiển thị". Với công nghệ mới, bản thân thiết bị có thể loại bỏ bụi và bắt "các hạt để chúng không cản trở tầm nhìn của người dùng hoặc thông qua quang học.

Nội dung trong bằng sáng chế cho thấy những cách khác nhau có thể di chuyển thấu kính hoặc các chất quang học khác để loại bỏ các mảnh vỡ. Khi một phần tử hiển thị hoặc một phần tử quang học khác có thể được di chuyển theo cách giải phóng các hạt trên bề mặt quan sát của nó. "Mô-đun quang học có thể bao gồm một bộ phận giữ lại hạt giúp giữ lại một cách chắc chắn các hạt, giữ chúng không bị ảnh hưởng bởi đường quang học."

Vì vậy, "Apple Glass" có thể loại bỏ những hạt bụi này và thu thập chúng ở một nơi an toàn ngoài tầm nhìn của người đeo. Công nghệ này có thể được thực hiện tự động khi thiết bị phát hiện sự cố hoặc khi người đeo chọn.

Nhóm phát minh công nghệ này gồm năm người, trong đó có Ivan S. Maric. Thành viên tham gia nhóm thiết kế công nghệ MacBook Pro có thể cảm nhận môi trường theo phong cách HomePod.


Vn-Z.vn team tổng hợp tham khảo Appleinsider
 
Trả lời

ungnguyen

Gà con
ngon quá.