Apple dọa sa thải nhân viên đăng video trên TikTok

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 16 tháng 08 năm 2022, Nếu bạn đang làm việc tại Apple, đừng quá nóng vội chia sẻ các video hoặc nội dung trên mạng xã hội, vì bạn có thể đối mặt với nguy cơ bị sa thải.

Apple đang đe dọa sa thải một nhân viên đã đăng video trên mạng xã hội TikTok nổi tiếng . Nội dung video bao gồm các mẹo cơ bản về việc giữ an toàn cho iPhone. Nhân viên này tên là Paris Campbell, cho rằng mình đã vi phạm chính sách của Apple khi đăng các chủ đề liên quan đến Apple với tư cách là một nhân viên của Apple.

apple-duoi-viec-campel-tiktok.jpg

Được biết ,theo chính sách đối với truyền thông xã hội của Apple, công ty cảnh báo nhân viên không đăng nội dung về khách hàng, đồng nghiệp hoặc thông tin bí mật, nhưng không cấm hoàn toàn nhân viên đăng thông tin kỹ thuật của họ. Trong tài liệu nội bộ của Apple có nội dung "Chúng tôi mong đợi bạn là chính mình, nhưng bạn cũng nên thể hiện sự tôn trọng trong các bài đăng, tweet cũng như các phương tiện liên lạc trực tuyến khác".

Campbell, là bà mẹ đơn thân sống tại New York, cô gắn bó với Apple được gần 6 năm. Vị trí gần đây nhất của cô tại Apple là vị trí kỹ thuật viên sửa chữa tại cửa hàng bán lẻ của Apple.

Tuần trước, cô ấy đã trả lời câu hỏi của người dùng TikTok khác. Người dùng tiktok này đã đánh mất iPhone của mình tại lễ hội âm nhạc Coachella và nhận được tin nhắn văn bản đe dọa rằng trừ khi cô ấy tháo Apple ID của mình khỏi iPhone nếu không thông tin cá nhân của cô ấy sẽ bị bán trên thị trường chợ đen.

Campbell giải thích và trả lời trong video trên tiktok vào thời điểm đó: “Tôi không thể cho bạn biết chính xác làm thế nào tôi có được thông tin này, nhưng tôi có thể nói với bạn rằng trong sáu năm qua, tôi nhận được chứng nhận kỹ sư phần cứng cho một công ty " về trái cây". Sau đó, cô ấy cảnh báo người dùng không nên nghe những kẻ tống tiền," Điện thoại của bạn thực sự vô dụng đối với họ, bạn là người duy nhất có thể mở chiếc iPhone , và tôi đề nghị bạn không nên gỡ bỏ ID. "

Kết quả là, video này được lan truyền mạnh mẽ, với 5 triệu lượt xem trong khoảng 24 giờ. Ngay sau đó vào thứ Sáu, Campbell nhận được cuộc gọi từ người quản lý, và yêu cầu cô xóa video hoặc đối mặt với hình thức kỷ luật cao nhất làsa thải.. Khi cô ấy hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu cô ấy giữ lại video, người quản lý đã rút lại bình luận ban đầu và nói rằng anh ấy sẽ liên hệ lại với cô ấy. Nhưng đến nay, anh vẫn chưa hồi âm.

Cuối tuần trước, Campbell đã phát hành video thứ hai có tựa đề "Dear Apple." Trong video, cô tiết lộ rằng cô là nhân viên của Apple và nói rằng cô đang chờ xem liệu Apple có sa thải cô hay không. "Tôi chưa bao giờ tự nhận mình là nhân viên Apple trước video này", cô ấy nói, "nhưng thú vị là, sau khi xem qua các chính sách mạng xã hội ... tôi không tìm thấy nơi nào mà tôi không thể công khai danh tính mình là nhân viên Apple. Tôi chỉ không nên làm theo cách khiến công ty trở nên tồi tệ ”.

Trước đây Campbell là diễn viên hài nổi tiếng từ năm 2011, cô có một lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội, với khoảng 439.000 người trên TikTok.

Sự nổi tiếng trên mạng xã hỗi có thể không đủ để ngăn cô ấy sẽ bị sa thải. Năm ngoái, Apple đã sa thải hai nhà hoạt động nổi tiếng vì bị cáo buộc chia sẻ thông tin bí mật. Nhưng Campbell nói rằng không có gì trong video của cô ấy mà không được công khai.

"Tôi nhận thấy phản ứng của Apple hoàn toàn trái ngược với cách chúng tôi miêu tả công ty của mình", cô nói trong một cuộc phỏng vấn. "Chúng tôi bảo mọi người hãy suy nghĩ khác đi, đổi mới, đưa ra các giải pháp sáng tạo. Tôi không chỉ làm việc cho Apple. Biết rất nhiều về Apple. Tôi biết điều này vì tôi đã được học về kỹ thuật và có kinh nghiệm lâu năm. Đó là lý do tại sao họ thuê tôi. "


Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bình luận. Bạn nghĩ sao ? Liệu cố ấy có bị sa thải ?


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

tonten1991

Búa Gỗ Đôi
apple không bao giờ thấy thuê kol pr sản phẩm của họ như bên samsung nhỉ?