Apple Car sẽ được phát hành vào tháng 9 năm 2022

VNZ-XE
Vn-Z.vn Ngày 22 tháng 12 năm 2021 , giới truyền thông quốc tế vừa đưa tin chiếc ô tô điện đầu tiên của Apple "Apple Car" dự kiến sẽ ra mắt trước thời hạn. Tin tức được tiết lộ từ một số chuỗi cung ứng , theo thông lệ đặt hàng trước của iPhone, Apple gần đây đã đề xuất các yêu cầu về lượng hàng đối với các nhà sản xuất linh kiện ô tô Đài Loan như Heda, BizLink-KY, Heqin và Futian, đồng thời bao gồm các công ty trong ngành liên quan trong lô hàng đầu tiên của chuỗi cung ứng.

Một số chuỗi cung ứng chủ chốt ở tỉnh Đài Loan của Trung Quốc đã xác nhận rằng Apple dự kiến sẽ phát hành Apple Car vào tháng 9 năm 2022, sớm hơn kế hoạch ban đầu ít nhất hai năm. Điêu này khiến các kế hoạch sắp bị đảo lộn và các đơn đặt hàng bùng nổ trên diện rộng.


131980115_3708667562488964_424907861726065726_o.jpg_nc_cat101ccb2_nc_sidb9115d_nc_ohcuqKjGswkC0AAX9UxJk4_nc_htscontent.fhan2-1.jpg


Tờ Economic Daily chỉ ra rằng mặc dù một số nhà sản xuất được nêu tên khá ít, nhưng nhiều nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô đã bắt đầu đẩy nhanh tiến độ trong thời gian gần đây, làm lộ rõ không khí đặt hàng Apple Car sắp tới. Trong số đó, nhà máy mới của Heda tại quận Dapu Meiyuan, Gia Nghĩa đang đẩy nhanh việc triển khai các dây chuyền sản xuất thông minh AI và 6 dây chuyền sản xuất mới sẽ được đưa vào hoạt động trong quý 2 năm 2022.

Ngoài ra, Heqin cũng đang tích cực mở rộng sản xuất các nhà máy xuyên eo biển, dự kiến nhà máy tại Quanxing, Đài Loan sẽ được di dời và sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2021. Việc mở rộng phân xưởng thứ 5 của nhà máy Hexin tại Gia Hưng, Chiết Giang dự kiến sẽ hoàn thành việc di dời vào quý II năm 2022.

Giai đoạn hai của nhà máy Futian ở Tongluo dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2022. Năng lực sản xuất các bộ phận động cơ điện cho xe điện của nhà máy giai đoạn một và giai đoạn hai có thể tăng từ 400.000 bộ hiện tại lên 1 triệu bộ , hệ thống tích hợp nguồn sẽ tăng lên 400.000 bộ trở lên.

Theo giới đam mê xe điện , ngoài hãng xe điện Tesla, một thuật ngữ gây sốt mới "American Double A" gần đây đã xuất hiện trong chuỗi cung ứng xe điện trong nước và hãng đang tích cực đặt hàng với các nhà sản xuất Đài Loan. Mặc dù các nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng đã ký các thỏa thuận bảo mật và không tiết lộ thông tin chi tiết, nhưng những người trong cuộc thừa nhận rằng "American Double A" ám chỉ hai nhà cung cấp là Apple và Amazon. Trong ngành thường gọi họ là "một A lớn một A nhỏ ".

Apple vẫn giữ bí mật về quá trình phát triển của những chiếc ô tô kết nối thông minh của mình. Dù thế giới bên ngoài đã dự đoán rằng Apple sẽ không ra mắt Apple Car cho đến ít nhất là năm 2023.

Tuy nhiên giám đốc của một nhà sản xuất chuỗi cung ứng lớn tại Trung Quốc tết lộ rằng Apple đang chuẩn bị ra mắt Apple Car vào tháng 9 năm 2022. Chiếc xe tải chở hàng chạy điện mà Amazon và Rivian hợp tác sẽ ra mắt đầu tiên vào tháng 8 năm 2022 và chuỗi cung ứng cũng của Đài Loan.

Nguồn tin từ Giám đốc điều hành cấp cao của một nhà máy sản xuất thuộc chuỗi cung ứng xe điện lớn tiết lộ rằng với việc hoàn thành các đơn đặt hàng và lắp ráp, hàng chục chiếc xe nguyên mẫu đầu tiên của Apple Car đã được bí mật thử nghiệm trên các con đường ở California, Mỹ. Rõ ràng là sẽ có một đợt bùng phát trong ngành xe điện toàn diện vào năm 2022.

Cùng với việc Tesla tăng sản lượng và bổ sung thêm các khách hàng mới như "American Double A", các nhà sản xuất chuỗi cung ứng xe điện lớn trong ngành, bao gồm Heda, BizLink, Heqin và Tomita, đều tích cực mở rộng nhà máy và sản xuất. Dự kiến sẽ có thêm nhiều thông tin về Apple sẽ được tiết lộ trong thời gian tới.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
đài loan là đài loan còn trung quốc là trung quốc
làm gì có tỉnh đài loan của trung quốc.