Apple ARM Mac không thể cài đặt Windows 10

Administrator
(Vn-Z.vn) Apple sẽ phát hành các máy Mac mới sự dụng Apple Silicon ARM vào cuối năm nay. Các máy mới này về cơ bản có thể hỗ trợ các ứng dụng iPad và iPhone, nhưng chúng sẽ không thể chạy hệ điều hành Windows 10, vì Microsoft từ chối cung cấp Windows 10 cho ARM Mac .

ARM-mac-windows-10.jpg


Nếu bạn muốn sử dụng Windows 10 trên máy tính xách tay macOS hoặc PC thông qua Boot camp, bạn cần có phần cứng cài đặt được cấp phép cho HĐH, điều này khá dễ dàng cho phiên bản Windows 10 thông thường. Nhưng đối với Windows 10 ARM, Microsoft không cung cấp nó cho các phần cứng từ Apple.

"Microsoft chỉ cấp cho các nhà sản xuất OEM giấy phép cho Windows 10 ARM. Microsoft hiện không có nội dung nào khác để chia sẻ." Đại diện của MS trả lời trên Theverge

Bạn vẫn có thể chạy Windows 10 trên ARM Mac mới, nhưng cần giải pháp máy tính từ xa vì các hình thức ảo hóa khác (như Parallels) sẽ phải biên dịch lại cho bộ xử lý Mac ARM mới. Tất nhiên hệ thống như vậy sẽ hoạt động không hiệu quả, đây là vấn đề đối với một số người dùng, đặc biệt là người dùng sử dụng Bootcamp để chơi game trên Mac.
 
Trả lời

thithi

Búa Đá
apple vừa làm "bay màu" một lượng khách hàng
nhưng họ lại có thêm 1 lượng lớn khách hàng khác
 

sonha

Búa Đá Đôi
Đã được dự đoán trước, win vẫn chưa hỗ trợ tốt cho arm
 

kuroo123

Búa Đá Đôi
Đợi Apple hoàn thiện hệ sinh thái đồng bộ giữa laptop, mobile khi đó có lẽ người dùng cũng chấp nhận mua máy riêng để sử dụng Win thôi. Ưu điểm của chip ARM như vậy dù từng thất bại nhưng chắc MS cũng ko dễ từ bỏ đâu, cty công nghệ lớn mà :D