Anh ấy đã làm nên lịch sử khi chơi bóng đá. Bây giờ cô ấy đang thay đổi cuộc sống | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Anh ấy đã làm nên lịch sử khi chơi bóng đá. Bây giờ cô ấy đang thay đổi cuộc sống

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User

Karishma Ali bắt đầu chơi bóng đá khi anh theo học một trường học ở Islamabad khi còn là một thiếu niên.
Tại một ngôi làng hẻo lánh ở Thung lũng Chitral của Pakistan, cao hơn mực nước biển 1.500 m, Wi-Fi không liên tục. Chính giữa những ngọn núi giáp biên giới Afghanistan này, Karishma Ali đang thay đổi cuộc sống và cố gắng kể câu chuyện của mình bất chấp những khó khăn về công nghệ.

Ali, đến từ thủ đô Islamabad, nói rằng đó là một thế giới xa xôi, nơi cô ấy sẽ dành phần lớn thời gian trong năm nay để học đại học nếu đại dịch toàn cầu không buộc cô gái 23 tuổi trở về nhà của mình.
Năm ngoái, cô đã lọt vào danh sách '30 Under 30' của Forbes ở châu Á, cùng với ngôi sao quần vợt Naomi Osaka và ban nhạc K-pop Blackpink, và đã đạt được nhiều thành tích, là người phụ nữ đầu tiên trong khu vực của cô chơi quần vợt. Bóng đá quốc gia và quốc tế có mục tiêu tạo ra sự khác biệt cho phụ nữ và trẻ em gái ở khu vực phụ hệ nơi nó lớn lên.
"Mọi thứ thật khó khăn đối với các cô gái ở đây, đặc biệt là có một ước mơ khác hoặc làm điều gì đó ngoài những gì xã hội mong đợi bạn làm", cô nói với CNN Sport, tín hiệu mong đợi một cuộc điện thoại kéo dài 45 phút.

Tạm thời đóng cửa do Covid-19, trung tâm mà cô thành lập - Câu lạc bộ thể thao nữ Chitral - để khuyến khích các cô gái trong khu vực chơi bóng đá đã mở cửa trở lại và dự kiến một chương trình giao lưu sẽ sớm được tổ chức cho họ. các cô gái tham dự. một sân bóng ở Islamabad. Ali nói: “Nhưng có rất nhiều việc phải làm.
Tham vọng của anh ấy tương ứng với bản lĩnh của anh ấy. Khi còn là một thiếu niên, cô ấy nói rằng cô ấy đã nhận được những lời dọa giết trên mạng xã hội khi một số người đàn ông ở Chitral phát hiện ra cô ấy đang chơi bóng đá ở Islamabad, nhưng cô ấy vẫn tiếp tục chơi và tiếp tục sử dụng giọng nói của mình. "Tôi muốn mang đến sự thay đổi cho những cô gái và phụ nữ muốn trở thành một bà nội trợ", cô nói.


Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

xem phần còn lại của bài viết-https://edition.cnn.com/2020/10/09/football/karishma-ali-pakistan-womens-football-cmd-spt-int/index.html
 


Top