AMD Ryzen Mobile 5000 mới với vi kiến trúc Zen 3 | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

AMD Ryzen Mobile 5000 mới với vi kiến trúc Zen 3

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


AMD đã bắt đầu vào năm 2021 và kết thúc năm 2020: mạnh mẽ. Trong buổi thuyết trình của cô ấy tại CES ảo đang được tổ chức vào tuần này, Lisa Su, tổng giám đốc của công ty này, đã thông báo về một số sự ra mắt đang được chuẩn bị trong thời gian ngắn hạn, và trong số đó, sự ra mắt của bộ vi xử lý mới của họ dành cho máy tính xách tay: Ryzen Mobile 5000 với vi kiến trúc Zen 3. Những con chip này được xây dựng trên cùng một công nghệ được sử dụng bởi bộ vi xử lý máy tính để bàn Ryzen 5000 và đây là một tin tuyệt vời khi bạn xem xét mức độ hiệu quả của những CPU này trên điểm chuẩn của chúng tôi. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một động thái rất mạch lạc và có thể đoán trước được, vì nó sẽ cho phép AMD cạnh tranh khốc liệt hơn trên thị trường máy tính xách tay, nơi mà Intel đã thống trị trước đây.



AMD Ryzen Mobile 5000: Zen 3 và 7 nm gây khó khăn cho Intel trên máy tính xách tay Giống như bộ vi xử lý máy tính để bàn Ryzen 5000, Ryzen Mobile 5000 mới được xây dựng trên vi kiến trúc Zen 3 và đang được sản xuất bằng kỹ thuật quang khắc 7nm. Lisa Su đã xác nhận trong buổi thuyết trình rằng những con chip này đã được hình thành ngay từ đầu để tối đa hóa hiệu suất trên mỗi watt, vì vậy chúng mong muốn trở thành một giải pháp rất vững chắc cho các máy tính xách tay siêu mỏng thế hệ tiếp theo, nơi bắt buộc không phải hy sinh ngay cả hiệu suất tối thiểu. Lời hứa này có vẻ hợp lý khi xem xét những cảm giác tốt đẹp mà Ryzen 5000 dành cho PC để bàn đã gây ra cho chúng tôi.



Một trong những bộ vi xử lý mà Lisa Su đã trình diễn trong sự kiện AMD tại CES ảo này là Ryzen 7 5800U, và như bạn có thể thấy trong slide tiếp theo, nó đã phải đối mặt với Core i7-1186G7 của Intel, đối thủ cạnh tranh tự nhiên của nó. . Chúng ta đều biết rằng các bài kiểm tra hiệu năng mà các nhà sản xuất đưa ra phải được thực hiện hết sức thận trọng, nhưng nếu những con số mà AMD tự hào được xác nhận, chắc chắn rằng họ đã có trong tay một sản phẩm rất cạnh tranh. Bộ vi xử lý này có 8 lõi, xử lý 16 luồng và có thể hoạt động ở xung nhịp tối đa 4,4 GHz.



Các số liệu về quyền tự chủ liên quan đến bộ vi xử lý Ryzen 7 5800U mà AMD đang nói đến trông thực sự tốt: 17,5 giờ trong tình huống sử dụng hỗn hợp và không dưới 21 giờ phát lại video. Một lần nữa, điều thận trọng nhất là chúng tôi thận trọng với những con số này cho đến khi chúng tôi có cơ hội phân tích kỹ lưỡng một trong những máy tính xách tay đầu tiên sẽ gắn các CPU này, nhưng nếu những dữ liệu này được xác nhận thì cuộc chiến giành quyền tự chủ giữa Intel và AMD sẽ gay gắt hơn rất nhiều. hoặc hơn là sự cạnh tranh để cung cấp hiệu suất tốt nhất.



Ngoài bộ vi xử lý mà chúng tôi đã xem xét cho đến nay, Lisa Su đã giới thiệu hai mô hình khác thậm chí còn tham vọng hơn: Ryzen 9 5900HX và Ryzen 9 5980HX. Đầu tiên có 8 lõi, xử lý 16 luồng, bộ nhớ đệm cấp hai và ba kết hợp là 20MB và TDP là 45 watt. Nó có thể chạy ở tần số xung nhịp tối đa là 4,6 GHz. Mặt khác, Ryzen 9 5980HX có 8 lõi, xử lý 16 luồng và có cùng hệ thống bộ nhớ cache và TDP giống như 5900HX. Sự khác biệt giữa hai CPU này nằm ở tần số tối đa mà chúng có thể hoạt động vì cái sau đạt tới 4,8 GHz, một con số rất đáng nể nếu chúng ta lưu ý rằng nó là một con chip dành cho máy tính xách tay.


Họ chỉ ở gần: các đội đầu tiên sẽ đến vào tháng Hai Những chiếc máy tính xách tay đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý Ryzen Mobile 5000 mới của AMD sẽ lên kệ vào tháng 2 tới. AMD đã xác nhận rằng trong năm 2021, họ hy vọng sẽ giới thiệu tổng cộng 150 máy tính xách tay có chip này trên thị trường, con số này cao hơn nhiều so với 100 thiết bị sử dụng bộ xử lý Ryzen Mobile 4000 hiện có và trên hết là 70 máy tính xách tay hiện có. ngày họ đặt cược vào CPU Ryzen Mobile 3000.



Kiến trúc RDNA 2 cũng sắp xuất hiện trên máy tính xách tay. Không lâu trước khi kết thúc hội nghị của mình, Lisa Su đã tiết lộ một động thái khác mà AMD sẽ thực hiện trong thời gian ngắn: bộ xử lý đồ họa Radeon RX 6000 của họ cũng sắp có mặt trên máy tính xách tay. Giống như Zen 3, kiến trúc RDNA 2 đã được chứng minh là hoạt động rất tốt trên điểm chuẩn của chúng tôi, vì vậy việc nó xuất hiện trên máy tính xách tay rõ ràng là một tin tốt cho người dùng. Lisa Su đã tiết lộ một động thái khác mà AMD sẽ thực hiện trong thời gian ngắn: bộ vi xử lý đồ họa Radeon RX 6000 của họ cũng sắp có mặt trên máy tính xách tay Có vẻ như AMD cuối cùng cũng có thể cạnh tranh trực tiếp với NVIDIA trong phân khúc thị trường này, mặc dù để chắc chắn và kiểm tra xem AMD mới hoạt động như thế nào cũng như những gì NVIDIA có lẽ sẽ ra mắt, chúng ta sẽ phải đợi cho đến khi các đội đầu tiên máy tính xách tay rơi vào tay chúng ta. Chúng tôi có thể chắc chắn rằng năm 2021 sẽ mang lại cho chúng tôi những cảm xúc mạnh mẽ.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

xem phần còn lại của bài viết

 

DatGaming

Rìu Sắt
định sắm bộ AMD chơi tết mà CPu nào cũng lên giá!
ryzen 5 5600x ngon lắm bạn ơi....mình build năm rùi 3600x,nhưng xài rất ok,làm video,chơi game,ảnh rất mạnh
 


Top