AAG chưa khắc phục xong, cáp quang biển APG lại gặp sự cố, Internet đi quốc tế chậm rõ rệt! | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

AAG chưa khắc phục xong, cáp quang biển APG lại gặp sự cố, Internet đi quốc tế chậm rõ rệt!

VoDanhPhD

Rìu Chiến
Trong khi tuyến cáp quang biển AAG đang bị lỗi, một tuyến khác là APG cũng gặp sự cố vào ngày 23/5, khiến Internet đi quốc tế bị ảnh hưởng.
Người dùng Internet Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn khi sử dụng các dịch vụ ra nước ngoài. Trong khi tuyến cáp quang biển AAG đang bị lỗi từ giữa tháng 5, tới ngày 23/5 một tuyến khác là APG cũng gặp sự cố.


Them mot tuyen cap quang gap su co, anh huong Internet VN ra quoc te hinh anh 1 Z17722052020.jpg
Hai tuyến cáp quang biển gặp sự cố cùng lúc, khiến tốc độ Internet đi quốc tế bị ảnh hưởng.​


Theo ICTNews, một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam xác nhận:
Tuyến tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway - APG gặp sự cố vào sáng 23/5 trên đoạn S1.7 gây mất toàn bộ dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến.

Hiện nguyên nhân vẫn đang được xác định. Kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố sẽ được đối tác quốc tế thông báo trong thời gian tới.
Ngay sau khi phát hiện tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố, các nhà mạng đã triển khai phương án để điều chuyển lưu lượng sang các hướng cáp đất liền và cáp biển khác.
Theo đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam, hiện nay dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế phần lớn là qua các tuyến cáp biển gồm SMW3, APG (cập bờ tại Đà Nẵng), IA, AAG và AAE-1 (cập bờ tại Vũng Tàu).
Việc hai tuyến cáp quan trọng là APG và AAG cùng lúc gặp sự cố khiến người dùng gặp khó khăn khi muốn giải trí, làm việc vào cuối tuần.

"Tôi đăng nhập Zoom để tham gia webminar với đối tác nước ngoài mà hơn 10 phút không xem được hình", Minh Anh, giảng viên đại học tại Hà Nội chia sẻ với Zing.
"Từ tối tới giờ vào Facebook mãi không mở được ảnh", Lê Đức, hiện sống tại Hà Nội cũng than phiền về tốc độ Internet.

xhuzSLg.gif

Tuyến tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway - APG gặp sự cố vào sáng 23/5 trên đoạn S1.7 gây mất toàn bộ dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến.
Trước đó, vào ngày 14/5, tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố lần thứ hai trong năm 2020, ảnh hưởng tới chất lượng Internet quốc tế trên tuyến. Nguyên nhân được xác định là do lỗi cáp trên nhánh S1H, đoạn kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong, với vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu 107,7 km.

Theo lịch sửa chữa đã được đối tác quốc tế thông báo tới các ISP vào ngày 20/5, dự kiến tàu sửa cáp sẽ đến vị trí cáp lỗi trên tuyến AAG vào 15h ngày 28/5. Mối hàn cuối cùng sẽ được hoàn thành vào 9h ngày 1/6 và công việc sửa chữa cáp AAG sẽ hoàn tất vào 9h ngày 2/6.
 

Meo Map

Rìu Vàng Đôi
Tóm lại là lần này "con cá" nào cắn?
Tối qua tôi xem stream cứ mỗi phút đứng hình mấy giây.
 

woody0712

Búa Gỗ
làm quái gì có đứt cáp, nói thẳng là nó đang chặn internet trên toàn quốc. cách đây cả tháng, khi nó thông báo đứt cáp lần đầu tiên, hậu quả là fb ko load nổi, nhưng thông tin phong phanh là fb bị chặn, kế tiếp là lòi ra thông tin fb bị tống ra khỏi vn và fb buộc phải ký thỏa thuận mới được cấp phép thì mạng lại hết đứt một cách kỳ lạ. đó chỉ mới là fb nhé, các trang như gmail vẫn load bình thường nhưng một số trang web thì hoàn toàn cực kì tệ hại, tôi sử dụng vpn warp+ thì vô bình thường, điều này có nghĩa là gì? chẳng có đứt cáp nào cả, vì bản chất của vpn chỉ là thay đổi cổng kết nối người thành cổng kết nối của bên cung cấp dịch vụ, vẫn là ở việt nam nhưng lại bình thường một cách kỳ lạ. và giờ đây, khi hàng loạt vấn đề nổi cộm: BOT, bảo hiểm xe máy, dự án nghìn tỷ xuống hòm, ĐẶC BIỆT LÀ ĐẤT ĐAI LÃNH THỔ VN đang diễn ra, điệp khúc đứt cáp thần thánh lại nổi lên, điều này càng dễ dàng hiểu, internet việt nam đang bị chặn một cách có tính toán. warp+ sẽ ko sử dụng được nữa do trào lưu xem video lành mạnh, mà càng xem nhiều thì càng dễ phát hiện mấy điều kỳ lạ tôi đã nói ở trên. đó là tôi chỉ nói riêng về việc chặn internet nhé, vấn đề tiếp theo là về tiền cước. nếu đứt cáp xảy ra 360/365ngày thì đồng nghĩa người dân đang phải sử dụng một dịch vụ quá kém với cam kết, giống như vụ Phú Mỹ Hưng, siêu lợi nhuận của các ISP.
 

woody0712

Búa Gỗ
cái vấn đề siêu lợi nhuận của bọn isp thì tôi muốn phản ánh lâu rồi, đầu tư sợi cáp huy động từ rất nhiều nguồn và thời gian cũng đã hơn 20 năm thì nó đã hoàn vốn từ lâu và thậm chí sinh lãi đậm nhưng chất lượng thì ngày càng tệ hại, mà còn muốn tăng cước phí (việc này đã từng có bên thứ 3 phân tích đánh giá), chặn internet buộc dùng 4g là rất..KN. và việc cả 3 thằng isp đồng loạt tăng dung lượng băng thông lên gần gấp đôi là hiểu nó siêu lợi nhuận cỡ nào, thậm chí nó dư tiền đầu tư vài tuyến mới hơn còn được. nó viện lý do đứt cáp chặn internet là thấy ko được rồi, doanh nghiệp, người dân có thể ko cần fb nhưng gg mà nó cũng ko tha là cực kỳ bức xúc.
 

nkoc6a15

Rìu Sắt
Coi chừng tí lại bị xoá cmt với lock thread nữa bây giờ mấy thím ở trên ạ
{angry}
 

DatGaming

Rìu Sắt
Vậy mà mới thu tiền có bớt chút nào đâu......theo hợp đồng nhà mạng lại ko đúng
 

fantasy88

Búa Gỗ Đôi
Bác nào bảo không đứt cáp là chắc chi có sài Facebook với Youtube mới nói. Mình toàn tải từ các server châu âu và Mỹ toàn private server. Làm gì có chuyển ISP đi chặn mấy private server ở Pháp hay Đức. Các bố bức xúc thì cũng phải có lý lẽ chứ. Còn cái Warp cũng chỉ là VPN thôi chứ là gì đâu mà thần thánh hóa lên vậy
 

nkoc6a15

Rìu Sắt
Bác nào bảo không đứt cáp là chắc chi có sài Facebook với Youtube mới nói. Mình toàn tải từ các server châu âu và Mỹ toàn private server. Làm gì có chuyển ISP đi chặn mấy private server ở Pháp hay Đức. Các bố bức xúc thì cũng phải có lý lẽ chứ. Còn cái Warp cũng chỉ là VPN thôi chứ là gì đâu mà thần thánh hóa lên vậy

Không phải chặn mà bóp băng thông lại, với tầm giờ này chắc chưa bóp đâu thím
 

Hamano Kaito

Moderator
@fantasy88 | Nói chung cũng tùy, vì mấy trang mình hay vào lúc trước nó đó vào rất nhanh. Nay truy cập rất chậm, nhưng đôi lúc vào lại nhanh rồi lại chậm
Khả năng là đang cấu hình Firewall gì đó rồi, hoặc có thể là đứt cáp thật. Mà ai biết được đâu, thông tin thì chỉ thấy lòi ra là như vậy. Bằng chứng đứt cáp thì ko thấy cho nên ai cũng nghi ngờ là bị BÓP DÁI thôi {rofl}{rofl}
---------
Mà bạn xài mạng gì mà ko bị BÓP DÁI vậy ?1 share cho A/C/E biết cái để mở rộng cái CON MẮT...tí nào !

P/s: Đừng nói là đang xài MẠNG NHỆN nhé ! {smile}
 

woody0712

Búa Gỗ
chắc chắn ko đứt cáp. từ tuần trước lúc nó thông báo cả tháng đứt cáp, các ngày trong tuần, kể cả tối ko hề lag, đặc biệt t7 cn là bị chuyển ip sang dãy cực lag, nếu chịu khó check speedtest sẽ thấy nó đổi ip (tôi dùng fpt, tối khoảng 18h sẽ đổi ip và ko vào mạng được 1 lúc). còn việc bóp băng thông càng dễ, bình thường nó đã luôn dùng trò này thì giờ nó càng bóp hơn để thể hiện là đứt cáp. khỏi bênh, giờ web vn cũng bị bóp chứ đừng nói là nước ngoài, .vn mà load còn giật. gg, fb nó đặt và thuê máy chủ ở vn, chẳng có lý do gì để lag ngoài bị chặn.
 

Hamano Kaito

Moderator
@woody0712 | Tất nhiên theo phán đoán của bạn là đúng nhưng cũng có thể là sai ! Vì sau !?
Khi nói ra phải có bằng chứng nếu ko có thì đó chỉ là Sự Suy Đoán thôi (ý Đúng và Sai nó cứ song hành với nhau). Ko có đích chỉ đúng ý nên khó mà đánh trúng tim đen được
Giờ có La Ó Ôm Sờm thì nó cũng y chang vậy thôi. Theo chủ nghĩa Rớt Mạng, mình tuyên bố tạm Chịu Đựng vậy ! {lmao}
 

nkoc6a15

Rìu Sắt
Thế thì nó bóp tất cả băng thông quốc tế bác ah :))

Mấy trang hay dùng thì nó thả {sexy_girl} hôm qua em tải Kaspersky mà gần 1 tiếng rưỡi mới xong
{ops} mà mạng nhà em là 120mb nha thím {angry} fast.com speedtest, test qua server của Digtal Ocean thì speed như cức, đổi qua dãy 115 thì đỡ hơn tí, mà dùng VPN lại ào ào ngay
 


Top