9 năm tù cho hacker xâm nhập iCloud trộm ảnh phụ nữ khỏa thân

VNZ-NEWS
Chín năm tù là hình phạt cho Hacker bị bắt vào năm 2021 vì tội xâm nhập trái phép tài khoản iCloud của Apple đánh cắp hơn 620.000 hình ảnh riêng tư và 9.000 video của các cô gái trẻ.

Vn-Z.vn Ngày 20 tháng 06 năm 2022, Hao Kuo Chi, hacker 41 tuổi ở California, Mỹ đã bị kết án 9 năm tù. Theo văn phòng Luật sư Hoa Kỳ Quận Trung tâm của Florida cho biết bản án đã được tuyên vào hôm thứ Năm cho hacker này vi tội xâm nhập tài khoản iCloud.

iCloud-Phishing.jpg

Thẩm phán Kathryn Kimball Mizelle kết án Hao Kuo Chi 9 năm tù tại nhà tù liên bang về tội âm mưu và gian lận máy tính. Bị cáo nhận tội vào tháng 10/2021.

Trước đây Chi xâm nhập vào tài khoản iCloud , đánh cắp video và ảnh khỏa thân của các bị hại sau đó chia sẻ chúng với những kẻ chủ mưu. Anh ta đã sử dụng biệt danh trực tuyến “icloudripper4you” và hack hàng nghìn tài khoản iCloud. Chi bị bắt vì xâm phạm tài khoản iCloud của Apple đánh cắp hơn 620.000 hình ảnh riêng tư và 9.000 video của các cô gái trẻ.
Hacker này thừa nhận đã mạo danh nhân viên hỗ trợ khách hàng của Apple , thực hiện các trò gian lận giả mạo iCloud lừa đảo nạn nhân cung cấp ID và mật khẩu tài khoản Apple.
Giới chức trách gọi các hoạt động bất hợp pháp của Chi là chiến dịch khủng bố, chia sẻ hình ảnh / video khỏa thân của người dùng vô tội trên trang web của anh ta. Anh ta đã xâm nhập bất hợp pháp vào tài khoản iCloud của khoảng 4700 cá nhân và chia sẻ nội dung tới 300 lần.

Luật sư Hoa Kỳ Roger Handberg cho biết Chi đã khiến “hàng trăm phụ nữ trên khắp nước mỹ trở thành nạn nhân , khiến họ lo sợ về danh tiếng, sự an toàn của bản thân khi bị rò rỉ những hình ảnh nhạy cảm lên mạng.

Được biết hành vi phạm tội của Chi đã được phát tán trên Anon-IB trong vài năm. Dù trang web hiện đã không còn tồn tại nhưng trước đó, trang web này là nền tảng phục vụ , chia sẻ hình ảnh, khuyến khích đăng ảnh khỏa thân và khiêu dâm.

Chi sử dụng hệ thống email mã hóa end-to-end không được tiết lộ và tiến chia sẻ hình ảnh với những kẻ có ý đồ xấu. Khi Anon-IB còn hoạt động, Chi thu thập tới hơn 3,5TB dữ liệu từ 500 nạn nhân, sau đó anh ta lưu trữ trong nhiều thiết bị vật lý và iCloud.
 
Trả lời

malemkhoang

Rìu Chiến
giphy.gif
 

ansos123

Rìu Bạc
ko hiểu chị em cứ chụp "nuy" để đó làm gì ko biết? Nếu ko có nhu cầu ngắm bản thân thì phải xóa đi hoặc share cho người khác ngắm chứ 🤣