6/2021 Google photos sẽ ngừng cung cấp dung lượng miễn phí

haivu
Mình vừa nhận được email của GG gởi, họ thông báo là từ ngày 1/6/2021 sẽ ngừng cung cấp dung lượng miễn phí cho dịch vụ lưu trữ media Photos, cụ thể:

Screenshot_2020-11-12-nh---Google-nh.png

Hơn 5 năm trước, chúng tôi cho ra mắt Google Photos và kể từ đó, sản phẩm này không chỉ là một ứng dụng để quản lý ảnh của bạn. Đây còn là nơi bạn ghé thăm mỗi khi cảm thấy hoài niệm và muốn hồi tưởng quá khứ. Hiện tại, Google Photos là nơi cất giữ hơn 4 nghìn tỷ ảnh và video, bao gồm cả ảnh và video của bạn, ngoài ra còn có 28 tỷ ảnh và video mới được tải lên mỗi tuần. Để lưu giữ được thêm kỷ niệm của bạn cũng như xây dựng Google Photos cho tương lai, chúng tôi thông báo một thay đổi trong chính sách về dung lượng lưu trữ.
Bắt đầu từ ngày 1 tháng 6 năm 2021, tất cả ảnh và video mới được sao lưu ở Chất lượng cao sẽ được tính vào 15 GB dung lượng lưu trữ miễn phí đi kèm với Tài khoản Google hoặc dung lượng lưu trữ bổ sung bất kỳ mà bạn đã mua, tương tự như cách các dịch vụ của Google khác như Google Drive và Gmail đã thực hiện.
Tất cả ảnh và video bạn sao lưu ở Chất lượng cao trước ngày 1 tháng 6 năm 2021 đều không chịu ảnh hưởng của thay đổi này cũng như không được tính vào dung lượng lưu trữ trên Tài khoản Google của bạn. Chính sách này áp dụng cho tất cả nội dung hiện có mà bạn đã tải lên ở Chất lượng cao.
Chúng tôi cân nhắc kỹ quyết định này và hiểu rằng đây là một thay đổi lớn vì vậy chúng tôi muốn thông báo cho bạn biết trước và cung cấp cho bạn tài nguyên để lên kế hoạch cho thay đổi này.

Tất nhiên GG vẫn hào phóng khi giữ nguyên tất cả những gì mình đã gởi cho Photos giữ trước thời hạn trên.

Gã hào phóng nhất rồi cũng tới ngày suy xét lại.
 
Trả lời

statistics

Moderator
Thành viên BQT
@dongle905
Anh chỉ dùng mì xào thôi.
Do mục đích lưu lâu dài nên luôn chọn chất lượng tốt nhất.
Nhóc anh nó thích xem lại những hoạt động của nó, nên quay rất nhiều, hầu như ngày nào cũng có 😂
Anh thử sử dụng Yandex xem sao, nó unlimited dung lượng gốc của ảnh đó anh, còn nếu đăng ký gói 100Gb thì unlimited video á anh. Em nhớ không nhầm 100Gb tầm 30000 - 50000 gì ấy.
Mà video lưu chất lượng ngon anh thử up telegram xem sao, mỗi tội là up bằng tay hơi cực ấy anh.
 

thangheobikhung

Rìu Sắt
Sau flickr thì đến gg photos ra đi, dân lưu ảnh biết sống làm sao