5 tính năng iPhone 12 vẫn nên “mượn” từ smartphone Samsung | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

5 tính năng iPhone 12 vẫn nên “mượn” từ smartphone Samsung

VNZ-ROAD

NEXTVNZ

Smartphone của Samsung đang sở hữu cấu hình và các tính năng mới khiến nhiều người dùng ước chúng hiện diện trên iPhone 12.



Tháng 8 vừa qua, Samsung đã tung ra bộ đội Galaxy Note 20 và Note 20 Ultra với nhiều tính năng mới - và dù chỉ là những tính năng nhỏ, người dùng iPhone sẽ vui sướng biết bao nếu một vài trong số chúng xuất hiện trên chiếc iPhone 12 vừa được ra mắt ngày 14/10 (giờ Việt Nam).

Trong khi Samsung thích tích hợp càng nhiều tính năng mới càng tốt vào các mẫu điện thoại của hãng, thì Apple lại giới thiệu các tính năng mới chủ yếu để giải quyết một vấn đề cụ thể, hay cải thiện trải nghiệm sử dụng iPhone của người dùng. Đó là sự khác biệt đáng kể trong chiến lược sản phẩm của mỗi công ty, và Apple có lẽ sẽ chẳng bao giờ đưa thêm bất kỳ tính năng nào trong số này vào iPhone chỉ để...cho có cả. Dưới đây là 5 tính năng mà nhiều người dùng rất mong muốn được trang bị trên iPhone 12.

iPhone 12 cần một camera telephoto thực thụ

Chiếc Galaxy S20 Ultra có ống kính zoom quang học 13x và zoom số 100x. Galaxy Note 20 Ultra thì có ống kính zoom quang học 5x và zoom số 50x. Trong khi đó, iPhone 12 Pro chỉ có thể zoom quang học 2,5x mà thôi. Nếu iPhone 12 có zoom quang học cao hơn một chút, 3x hoặc 4x hẳn là sẽ rất tuyệt rồi.

{keywords}
Cụm camera trên Galaxy Note20 Ultra sở hữu khả năng quay 8K

Hiện tại, Apple đang sở hữu hệ thống camera smartphone tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều điện thoại Android cao cấp lại có khoảng cách zoom tốt hơn. Nhưng ai biết được liệu Apple có cần dựa vào phần cứng để giải quyết vấn đề zoom sản phẩm của mình hay không? Táo khuyết có thể theo chân Google và chọn giải pháp zoom dựa trên phần mềm, trong đó ứng dụng thuật toán học máy để cải thiện kết quả thu được giống như trên Google Pixel 4.

Kính cường lực Gorilla Glass Victus bền bỉ hơn

Apple giới thiệu thế hệ iPhone 12 được trang bị màn hình gốm thuỷ tinh có tên gọi Ceramic Shield. Theo công bố từ Apple, màn hình Ceramic Shield “cứng hơn bất kỳ loại kính nào từng thấy trên smartphone trước đây”, với khả năng chống chịu va đập cao hơn gấp 4 lần so với thế hệ trước.

{keywords}

Galaxy Note20 Ultra được trang bị kính Gorilla Glass Victus

Tuy nhiên, mặt kính tinh thể gốm này chỉ được sử dụng cho mặt trên màn hình của iPhone 12, còn mặt sau vẫn được làm từ chất liệu kính thông thường.Được biết, mặt sau của điện thoại iPhone 12 lại là nơi đặt tấm nam châm sạc không dây MagSafe. Nếu chẳng may rơi vỡ, bạn sẽ rất tốn công sức và chi phí sữa chữa.

Trong khi đó, cả hai mặt của Galaxy Note 20 Ultra đều được trang bị kính Gorilla Glass Victuscó khả năng kháng trầy xước gấp đôi so với Gorilla Glass 6 và có thể sống sót sau cú thả rơi từ độ cao 2m so với 1,6m trước đây. Về lý thuyết, một chiếc Galaxy Note 20 Ultra có thể chẳng gặp vấn đề gì khi bạn vô tình đánh rơi nó trong lúc đang để trên tai nghe cuộc gọi.

Apple Pencil hỗ trợ iPhone 12

Tính năng đáng chú ý nhất của Galaxy Note 20 Ultra là bút stylus, hay còn gọi là S-Pen. Chiếc S-Pen mới nhất khi sử dụng trên Note 20 Ultra có độ trễ chỉ 9ms. Có nghĩa là thời gian từ khi bạn chạm màn hình với S-Pen cho đến khi màn hình/điện thoại phản ứng lại là cực nhanh. Trên thực tế, đột trễ này tương đương với bút Apple Pencil trên iPad Pro.

{keywords}

S Pen được mệnh danh là “trái tim” của dòng Galaxy Note.

Nhưng nhiều người không dùng iPad Pro. Họ mơ về việc được dùng Apple Pencil trên iPhone, đặc biệc trên phiên bản Max cỡ lớn. Nhưng rất tiếc, Apple Pencil đã không được hỗ trợ iPhone 12. Nếu như iOS 14 đã mang tính năng Picture-in-Picture khi xem video từ iPad lên iPhone, thì tại sao họ không làm điều tương tự với Apple Pencil?

iPhone 12 cần tai thỏ nhỏ hơn

{keywords}

Cụm tai thỏ khó chịu vẫn hiện diện trên iPhone 12.

Samsung đã đưa ra giải pháp tốt nhất cho vấn đề tai thỏ: Galaxy Note 20 Ultra sở hữu màn hình nốt ruồi, vừa hấp dẫn, vừa hữu dụng. iPhone 12 cần tìm giải pháp để thiết kế lại tai thỏ, vốn khá lớn so với tiêu chuẩn ngày nay. Apple hiển nhiên không chỉ đưa camera trước vào khu vực tai thỏ này, khi mà ở đây còn có cụm Face ID với khá nhiều linh kiện phức tạp. Do đó, dù ai cũng muốn iPhone 12 có màn hình nốt ruồi, điều đó đơn giản là bất khả thi.

Nếu Apple tìm được cách để khiến tai thỏ iPhone 12 trở nên nhỏ hơn, thì đó cũng đã là một cải tiến đáng khen ngợi rồi.

Apple cần màn hình với tần số làm tươi cao

iPhone 12 ra mắt trong tiếc nuối của người dùng khi trái với mong đợi, cả hai model iPhone 12 Pro đều không được trang bị màn hình tần số quét cao (120Hz) mà chỉ dừng lại ở màn hình 60Hz.

Trong khi đó, Galaxy Note 20 Ultra sở hữu màn hình có tần số làm mới hình ảnh đến 120 lần/giây (120Hz). Tương tự, màn hình Pro Motion của iPad Pro cũng đạt mức 120Hz. Nhưng công nghệ này đã tiếp tục vắng bóng trên thế hệ iPhone 12. Quả là một trải nghiệm không mấy vui vẻ khi người dùng sẽ phải tiếp tục chờ đợi thêm 1 năm nữa với kỳ vọng Apple sẽ trang bị công nghệ màn hình này trên thế hệ iPhone tiếp theo, cụ thể là iPhone 13.Bottom of Form

H.P. (tổng hợp)

Continue reading...
 


Top