2 CHAI NƯỚC LÀ BẠN ĐÃ CÓ THỂ HẠ NHIỆT NGAY trong ngày hè nóng | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

2 CHAI NƯỚC LÀ BẠN ĐÃ CÓ THỂ HẠ NHIỆT NGAY trong ngày hè nóng

cattrang_qb12

Búa Gỗ
ẮNG NÓNG THẾ NÀY MÀ NHÀ KHÔNG CÓ ĐIỀU HÒA, CHỈ CẦN 2 CHAI NƯỚC LÀ BẠN ĐÃ CÓ THỂ HẠ NHIỆT NGAY!
Mẹo này được Hirokouji Kanpo chia sẻ trên twitter và nhận được 80K lượt thích!

meo-giam-nhiet-do-mua-he.jpg

Cụ thể, theo hướng dẫn chúng ta cần chuẩn bị 2 chai nước loại 500ml sau đó tiến hành 3 bước như sau:
- Bước 1: Đổ nước vào 2 chai ở khoảng 3/4 (chú ý không đổ đầy).
- Bước 2: Cho 2 chai nước vào ngăn đá của tủ lạnh, đợi cho đến khi nước bên trong đông lại hoàn toàn.
- Bước 3: Khi thời tiết nóng bức, hãy đem 2 chai nước ra, cho chúng vào 1 cái xô kim loại và để ở trong phòng.
Chủ nhân bài đăng giải thích nguyên lý làm mát căn phòng của hiện tượng trên là do quá trình khử ẩm, khi hơi ẩm trong không khí ngưng tụ thành những giọt nước nhỏ do tiếp xúc với bề mặt mát lạnh của chai nước, từ đó làm không khí trở nên khô và mát hơn.
Ngoài ra, Hirokouji Kanpo cũng không quên nhắc nhở mọi người không nên đổ đầy chai nước, vì khi nước đông lại, thể tích của nó sẽ tăng hơn so với mực nước đổ vào chai, vì vậy đá sẽ phình ra và làm hư hỏng chai.
Phương pháp này vừa rẻ tiền, đơn giản mà lại khá hữu ích, đặc biệt là với những căn phòng có diện tích nhỏ, ngại gì không thử?
Ngoài ra, để làm mát trong những ngày hè nắng nóng, chúng ta vẫn còn một số mẹo nữa như dưới đây mà các bạn có thể tham khảo.
1. Đóng kín cửa sổ, kéo rèm: Vào những giờ nắng nóng, bạn hãy đóng kín hết cửa sổ, không cho hơi nóng thổi vào nhà, sau đó đóng rèm lại cũng sẽ làm giảm độ nóng đi phần nào. Khi trời tối, lại cần mở hết cửa sổ ra để quá trình thông gió được thực hiện.
2. Hạn chế sử dụng các thiết bị điện trong nhà: Như tivi, ipad, điện thoại... trong phòng để làm giảm quá trình sinh nhiệt.
3. Lau sàn nhà thường xuyên bằng nước lạnh: Cách đơn giản này cũng sẽ khiến nhiệt độ căn phòng giảm đáng kể.
4. Đặt quạt ở đúng vị trí: Quạt có tác dụng hút gió từ bên ngoài, làm không khí di chuyển, tạo nên gió để làm mát không khí. Vì thế, bạn nên đặt quả ở khu vực cửa sổ hoặc hành lang để tạo nên một làn gió chéo, tức là quạt sẽ hút gió từ nơi có không khí mát hơn ở bên ngoài vào trong phòng.
5. Mặc các loại vải có khả năng làm mát cơ thể: Nhiều khi bạn không để ý, nhưng một số chất liệu vải sẽ cản trở quá trình thoát mồ hôi, khiến cơ thể bạn trở nên nóng bức, khó chịu hơn. Do đó, khi trời nắng nóng, hãy chú ý mặc quần áo rộng rãi từ các chất liệu mỏng, thông thoáng, thấm hút mồ hôi.
6. Bật máy lạnh di động sẽ làm giảm nhiệt độ đáng kể.
 


Top