10 du thuyền ấn tượng nhất đi trên biển | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

10 du thuyền ấn tượng nhất đi trên biển

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User

Đi thuyền trên biển là tốt, nhưng làm điều đó trên một du thuyền lớn thậm chí còn tốt hơn. Những tài sản lớn nhất thế giới không chỉ cạnh tranh trong danh sách 'Forbes'. Họ cũng đối mặt với nhau trên biển. Bằng chứng là ở 10 chiếc du thuyền ấn tượng nhất này (và cả mức giá chóng mặt của chúng). Cẩn thận với chóng mặt.

1. Azzam (2013)


Chủ sở hữu: Cheikh Khalifa ben Zayed Al Nahyane, Tổng thống Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Tiểu vương Abu Dhabi.

Giá dự kiến: $ 613,7 triệu.

Chiều dài: 180m.

Động cơ: 2 động cơ diesel và 2 tua bin khí = 94.000 hp.

Tốc độ tối đa: 31,5 hải lý / giờ.

Sức chứa: 22 cabin chở khách và 50 thuyền viên.

Nhà xây dựng: Lürssen yatchs.

Thiết kế nội thất: Christophe Leoni.

Ý kiến của GQ: Đây là du thuyền tư nhân dài nhất trên thế giới, ngoài ra nó còn là một trong những du thuyền nhanh nhất, nhờ các tuabin khí hỗ trợ động cơ diesel của nó, giống như trong tàu chiến.

2. L'Eclipse (2010)


Chủ sở hữu: Roman Abramovitch.

Giá dự kiến: $ 800 đến $ 1,5 tỷ.

Chiều dài: 162,5m.

Động cơ: 4 động cơ diesel 39.700 CV.

Tốc độ tối đa: 21 hải lý / giờ.

Sức chứa: 24 cabin chở khách và 70 thuyền viên.

Người xây dựng: Blohm + Voss.

Thiết kế: Terence Disdale.

Ý kiến của GQ: Du thuyền này, được coi là một trong những chiếc đắt nhất thế giới, có nhiều hệ thống phòng thủ: chống tên lửa, chống kẻ xâm nhập và trên hết là chống săn ảnh. Loại thứ hai có khả năng ném ánh sáng vào ống kính của các nhiếp ảnh gia để ngăn chúng hoạt động.

3. Dubaï (2006)


Chủ sở hữu: Cheik Mohammed Bin Rachid al Maktoum, Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng của Hợp chủng quốc Ả Rập.

Giá dự kiến: $ 350 triệu.

Chiều dài: 162m.

Động cơ: 4 động cơ diesel 9625 CV = 38.500 CV.

Tốc độ: 26 hải lý / giờ.

Sức chứa: 32 cabin chở khách và 50 thuyền viên.

Nhà chế tạo: Du thuyền Blohm + Vos et Lurssen.

Thiết kế: Thiết kế Tời.

Ý kiến của GQ: Đó là tàu cá nhân của Emir không bao giờ di chuyển mà không cho tàu chiến hộ tống. Và hơn hết, sân bay trực thăng của nó đủ lớn để chứa một chiếc Blackhawk.

4. Topaz (2012)


Chủ sở hữu: Cheik Mansour bin Zayed Al Nahyan, Phó Thủ tướng Dubai.

Giá dự kiến: 527 triệu USD.

Chiều dài: 147m.

Tốc độ tối đa: 25 hải lý / giờ.

Động cơ: 2 động cơ 7800 CV = 15.600 CV.

Sức chứa: 62 hành khách và 79 thành viên phi hành đoàn.

Nhà chế tạo: Du thuyền Lürssen.

Thiết kế: Terence Disdale.

GQ's Take: Tương truyền rằng nhà thiết kế Terence Disdale đã tạo ra nội thất kiểu 'nhà gỗ trên bãi biển' cho con tàu này. Ngoài 8 boong, du thuyền này còn có một tàu ngầm mini. \

5. Hoàng tử Abdulaziz (1984)

Chủ sở hữu: Hoàng gia Ả Rập Xê Út.

Giá dự kiến: $ 500 triệu.

Chiều dài: 147m.

Động cơ: 2 động cơ 7.800 CV = 15.600 CV.

Tốc độ: 22 hải lý / giờ.

Sức chứa: 64 hành khách và 60 thành viên phi hành đoàn.

Người xây dựng: Helsingor Vaerft.

Nhà thiết kế: David Hicks.

GQ's take: Chiếc du thuyền lớn nhất thế giới cho đến năm 2006 vẫn còn quan trọng nhờ vào ống khói màu xanh lam đẹp mắt và kiểu dáng như tàu biển. \

6. Serene (2011)

Chủ sở hữu: Mohammed bin Salman đến từ Ả Rập Saudi.

Chiều dài: 133m.

Giá ước tính: từ 350 đến 500 triệu đô la.

Tốc độ tối đa: 25 hải lý / giờ.

Động cơ: 8 động cơ 2735 CV = 21.880 CV.

Sức chứa: 24 hành khách và 53 thành viên phi hành đoàn.

Người xây dựng: Fincanteri.

Nhà thiết kế: Espen Oeino.

GQ's take: Đơn vị tuyệt đẹp này cung cấp cho hành khách một căn phòng đặc biệt với tầm nhìn ra dưới nước, lò nướng bánh pizza đốt bằng củi và thậm chí cả lò sưởi. Trên thực tế, Bill Gates đã không ngần ngại cho thuê nó với giá 5 triệu USD một tuần.

7. Du thuyền Sailing (2017)

Chủ sở hữu: Andreï Melnichenko, người sáng lập EuroChem.

Giá dự kiến: $ 500 triệu.

Chiều dài: 142m.

Sức chứa: 20 hành khách và 54 thành viên phi hành đoàn.

Động cơ: 2 máy diesel 4.827 CV = 9.634 CV.

Tốc độ tối đa: 21 hải lý / giờ.

Người xây dựng: Nobiskrug.

Nhà thiết kế: Philippe Starck.

GQ's take: Nhờ ba du thuyền carbon xoay của cô ấy, du thuyền này đã sẵn sàng cho quá trình chuyển đổi sinh thái, nhưng trên hết, nó có thể tự hào trông giống như tàu vũ trụ của Albator.

8. Du thuyền động cơ (2008)

Chủ sở hữu: Andreï Melnichenko, người sáng lập EuroChem.

Giá dự kiến: $ 323 triệu.

Chiều dài: 119m.

Động cơ: 2 động cơ diesel 6.000 CV = 12.000 CV.

Tốc độ tối đa: 23 hải lý / giờ.

Sức chứa: 14 hành khách và 42 thành viên phi hành đoàn.

Người xây dựng: Blohm + Voss.

Nhà thiết kế: Philippe Starck.

Ý kiến của GQ: Do ngoại hình giống tàu ngầm và mũi tàu ngược, nó là một trong những du thuyền ấn tượng nhất thế giới. Chiếc thuyền cực kỳ hiện đại này "chỉ" 119m. Có thể coi đây là "con thuyền" của Du Thuyền Cánh Buồm, là cùng một chủ sở hữu và cùng một nhà thiết kế.

9. Seven Seas (2010)

Chủ sở hữu: Steven Spielberg, đạo diễn phim.

Giá dự kiến: $ 200 triệu.

Chiều dài: 86m.

Động cơ: 2 động cơ diesel 4.680 CV = 9.360 CV.

Tốc độ tối đa: 20 hải lý / giờ.

Sức chứa: 14 hành khách và 23 thành viên phi hành đoàn.

Người xây dựng: Oceanco.

Nhà thiết kế: Nuvolari & Lenard.

Ý kiến của GQ: Người sáng tạo ra 'E.T.' thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế trong việc lựa chọn một chiếc thuyền máy Chris Craft sơn cùng màu với du thuyền của mình. Rất sang trọng.

10. Sao Kim (2012)

Chủ sở hữu: Laurene Powell Jobs (góa phụ của Steve Jobs).

Giá dự kiến: 100 triệu USD.

Chiều dài: 78m.

Động cơ: 2 động cơ diesel công suất 3.433 CV. = 6.866 CV.

Tốc độ tối đa: 22 hải lý / giờ.

Sức chứa: 12 hành khách và 22 thành viên phi hành đoàn.

Người xây dựng: Feadship.

Thiết kế: Philippe Starck.

Ý kiến của GQ: Đó là chiếc du thuyền được thiết kế bởi Steve Jobs, người đã qua đời vào năm 2011 và chưa bao giờ hoàn thành. Trên du thuyền này, sự quan tâm đến thiết kế được đặt lên hàng đầu, bằng chứng là các cửa sổ lớn nằm ngang với thân tàu gợi lên kính Gorilla Glass của iPhone.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

xem phần còn lại của bài viết
 


Top