1.1 triệu tài khoản từ hệ thống Ali Lazada Singapore bị hack

VNZ-NEWS
(Vn-Z.vn) Ngày 31 tháng 10 năm 2020 , Nền tảng thương mại điện tử của Alibaba và công ty thương mại điện tử Lazada tại Singapore đã thông báo hôm nay rằng 1,1 triệu tài khoản của họ đã bị tấn công. Ở đất nước (Singapore) với dân số 5,7 triệu người này, đây rõ ràng là một vụ hack lớn.


20201030_233737_429e5944472ca0b77c9.jpg


Thông tin tài khoản bị tấn công bao gồm địa chỉ nhà của người dùng và một số số thẻ tín dụng. Lazada cho biết thông tin này đã bị đánh cắp từ cơ sở dữ liệu của công ty con RedMart ,nằm trong dữ liệu từ 18 tháng trước. Dữ liệu này được xem là lỗi thời .

Redmart được thành lập vào năm 2011 chuyên cung cấp dịch vụ mua sắm trực tuyến thực phẩm tươi sống và các mặt hàng tạp hóa khác tại Singapore. Nền tảng này bao gồm hơn 8.000 sản phẩm. Đặc điểm lớn nhất củaRedmart là kho bãi và hậu cần tự xây dựng, được Lazada mua lại vào năm 2016.

Người phát ngôn của Lazada cho biết: "Thông tin người dùng bị lấy bất hợp pháp bao gồm tên, số điện thoại, email và địa chỉ gửi thư, mật khẩu được mã hóa và một số số thẻ tín dụng". Lazada tuyên bố rằng công ty đã thực hiện hành động ngay lập tức để ngăn chặn quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu và dữ liệu người dùng hiện tại của họ sẽ không bị ảnh hưởng.

Vào tháng 6 năm 2017, Alibaba công bố khoản đầu tư 1 tỷ đô la Mỹ vào Lazada, tăng cổ phần tại Lazada từ 51% lên 83%.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

boduc

Rìu Chiến Vàng
Ngăn chặn rồi thì sao chứ, dữ liệu cá nhân cũng bị khai thác hết rồi. Ông lazada thiếu trách nhiệm và với 1 câu nói như thế là xong, từ đây về sau ông sẽ mất đi khá nhiều những khách hàng thân thiết.
 

Meo Map

Rìu Vàng Đôi
Ngăn chặn rồi thì sao chứ, dữ liệu cá nhân cũng bị khai thác hết rồi. Ông lazada thiếu trách nhiệm và với 1 câu nói như thế là xong, từ đây về sau ông sẽ mất đi khá nhiều những khách hàng thân thiết.
Không tệ thế đâu bác. Họ vẫn dùng thôi :)
P/S: Cá nhân tôi k dùng sàn nào của châu Á.
 

Meo Map

Rìu Vàng Đôi
Bực quá nói vậy thôi. Nhưng lazada cũng bất cẩn hay họ nghĩ như facebook và các ông khác đây là phong trào để quảng cáo.
Mình gia cát dự bác là khách hàng thân thiết của lazada.
Mà bác làm được gì lazada, nó bị ảnh hưởng gì từ vụ hack đâu bác. Nó trơ thế thì vẫn thế và sẽ thế thôi. Nhưng bác là người được chọn chỗ tiêu tiền.
Cũng tốt, mình khuyên bác chọn sàn khác :D

P/S: bác hãy xem nó thành con cái nhà ai bao lâu rồi :)